Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 1. Trình bày nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ...

1. Trình bày nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô. Nguyên nhân quan trọng nhất là gì ? Vì sao ? 2. Phân tích những t

Câu hỏi :

1. Trình bày nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô. Nguyên nhân quan trọng nhất là gì ? Vì sao ? 2. Phân tích những tác động của chủ nghĩa thực dân đối với quá trình tái thiết và phát triển của các quốc gia Đông Nam Á ( giữa thế kỉ XX).

Lời giải 1 :

1. Trình bày nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô.

$\text{+}$ Liên Xô ko tiến hành các cải cách cần thiết về kinh tế và xã hội, không khắc phục những khuyết điểm trước đây làm trở ngại sự phát triển của đất nước.

$\text{+}$ Những vi phạm về pháp chế, thiếu dân chủ và các tệ nạn quan liêu, tham nhũng càng trầm trọng.

$\text{+}$ Không có sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, thiếu một đường lối chiến lược toàn diện, nhất quán.

$\text{+}$ Sự thiếu hụt và lãng phí trong sản xuất và phân phối đã làm suy yếu nền kinh tế và gây ra khủng hoảng kinh tế.

Nguyên nhân quan trọng nhất là gì ?Vì sao ?

$\text{o}$ Nguyên nhân quan trọng nhất là : sự suy yếu về kinh tế. Vì :

$\text{+}$ Hệ thống kinh tế trung ương quá tập trung và quá quan liêu đã không đáp ứng được nhu cầu và đòi hỏi của thị trường, gây ra sự thiếu hụt và lãng phí trong sản xuất và phân phối.

$\text{+}$ Sự khủng hoảng kinh tế đã làm suy yếu nền kinh tế và gây ra sự phản đối từ phía dân chúng.

2. Phân tích những tác động của chủ nghĩa thực dân đối với quá trình tái thiết và phát triển của các quốc gia Đông Nam Á ( giữa thế kỉ XX).

$\text{+}$ Tạo ra 1 hệ thống kinh tế chủ nghĩa thị trường và khai thác tài nguyên của các nc ĐNÁ để phục vụ cho lợi ích của các nước thực dân.

$\text{+}$ Ép các nước ĐNÁ phải xuất khẩu nguyên liệu và hàng hóa giá rẻ, trong khi nhập khẩu hàng hóa công nghệ và sản phẩm cao cấp từ các nước thực dân.

$\text{+}$ CNTD đã tạo ra sự chia cắt và phân biệt đối xử trong xã hội, tạo ra sự bất bình đẳng và bất công.

$\text{+}$ Các nước thực dân đã thiết lập các chính phủ đồng minh hoặc đệ quốc để duy trì sự ổn định và kiểm soát trong khu vực.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK