Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Khi đã khai phóng được bản thân, con người sẽ...

Khi đã khai phóng được bản thân, con người sẽ tìm ra chính mình ở hai khía cạnh quan trọng nhất: con người văn hóa và con người chyên môn của mình. Ở khía

Câu hỏi :

Giúp mik với ạ........

image

Khi đã khai phóng được bản thân, con người sẽ tìm ra chính mình ở hai khía cạnh quan trọng nhất: con người văn hóa và con người chyên môn của mình. Ở khía

Lời giải 1 :

Katharine Whitehorn đã nói: ''Tìm hiểu những gì bạn thích làm nhất và nhờ ai đó trả tiền cho bạn khi làm điều đó''. Qủa thật vậy, việc định hướng về lựa chọn nghề nghiệp sau này cho bản thân là vô cùng quan trọng. Nếu ta hướng đến với những điều mà mình yêu thích thì con đường để đến với thành công sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Và ngược lại, nếu ta không biết cách định hướng nghề nghiệp cho bản thân hoặc phụ thuộc vào bố mẹ hay mọi người xung quanh thì ta sẽ không bao giờ đứng vững được trên con đường đầy thử thách ấy.

@LP

Lời giải 2 :

Chọn ngành nghề phù hợp là một vấn đề  quan trọng và cấp thiết . Nó quyết định đến tương lại và vận mệnh của bạn . Để chọn được ngành nghề phù hợp cần rất nhiều yếu tố . Sự phù hợp , năng lực và  sức khỏe . Không phải ngành nghề mình thích  đã là nghề phù hợp . Sự phù hợp đó là sự hài hòa giữa công việc và bản thân . Bản thân luôn cảm thấy vui vẻ , thoải mái khi làm việc . Có rất nhiều người đã chọn theo ý thích và rồi phải bỏ dở vì không phù hợp . Cũng có những người học xong nhưng lại làm trái ngành . Liệu rằng có đúng khi nói nghề chọn người ?  Vận mệnh có ta do ta nắm trong tay , chỉ cần bản thân có những đánh giá phù hợp , nhưng phán đoán về phẩm chất , năng lực của bản thân thì nhất định sẽ chọn được ngành nghề phù hợp.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK