Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết dàn ý + viết đoạn văn trình bày suy...

viết dàn ý + viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc thay đổi bản thân câu hỏi 7118757

Câu hỏi :

viết dàn ý + viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc thay đổi bản thân

Lời giải 1 :

LẬP DÀN Ý

- Câu mở đoạn: Trong cuộc sống, việc thay đổi bản thân là một việc làm cần thiết, đặc biệt là thay đổi theo chiều hướng tích cực làm cho bản thân trở nên tốt hơn và thích ứng với hoàn cảnh.

- Câu phát triển đoạn: Thật vậy, việc thay đổi bản thân giống như những cuộc "cách mạng" bé nhỏ liên tiếp để giúp con người có khả năng thích ứng tốt hơn với cuộc sống.

- Luận điểm 1: Đầu tiên, thay đổi bản thân giúp hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tốt hơn.

- Lý lẽ, dẫn chứng 1:

+ Ví dụ, tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh, đọc sách để tiếp thu tri thức, uống nhiều nước để khỏe mạnh, làm đẹp cho bản thân để có ngoại hình sáng sủa hơn, chịu khó lắng nghe học hỏi để tiến bộ hơn,...

+ Từ đó, con người sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình.

- Luận điểm 2: Thứ hai, thay đổi bản thân giúp chúng ta thích ứng với hoàn cảnh tốt hơn và nhanh hơn.

- Lý lẽ, dẫn chứng 2:

+ Xã hội càng thay đổi thì lực lượng lao động trẻ càng phải trở nên thích ứng nhanh hơn bằng việc cải thiện khả năng lao động, tăng năng suất, áp dụng tư duy sáng tạo vào công việc.

+ Nếu không thích ứng nhanh thì chắc chắn con người sẽ bị đào thải.

- Luận điểm 3: Cuối cùng, con người phải thay đổi bản thân vì thay đổi chính là nguyên lý tồn tại của nhân loại hàng bao nhiêu năm.

- Lý lẽ, dẫn chứng 3: 

+ Giống như dòng nước đứng yên thì chắc sẽ trở thành ao tù nước đọng, sự thay đổi khiến con người đổi mới, tồn tại và thích ứng với cuộc sống.

- Câu kết đoạn: Tóm lại, việc thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực sẽ giúp cho con người hoàn thiện chính mình, thích ứng và tồn tại tốt hơn. 

BÀI LÀM 

Trong cuộc sống, việc thay đổi bản thân là một việc làm cần thiết, đặc biệt là thay đổi theo chiều hướng tích cực làm cho bản thân trở nên tốt hơn và thích ứng với hoàn cảnh. Thật vậy, việc thay đổi bản thân giống như những cuộc "cách mạng" bé nhỏ liên tiếp để giúp con người có khả năng thích ứng tốt hơn với cuộc sống. Đầu tiên, thay đổi bản thân giúp hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tốt hơn. Ví dụ, tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh, đọc sách để tiếp thu tri thức, uống nhiều nước để khỏe mạnh, làm đẹp cho bản thân để có ngoại hình sáng sủa hơn, chịu khó lắng nghe học hỏi để tiến bộ hơn,... Từ đó, con người sẽ không ngừng hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Thứ hai, thay đổi bản thân giúp chúng ta thích ứng với hoàn cảnh tốt hơn và nhanh hơn. Xã hội càng thay đổi thì lực lượng lao động trẻ càng phải trở nên thích ứng nhanh hơn bằng việc cải thiện khả năng lao động, tăng năng suất, áp dụng tư duy sáng tạo vào công việc. Nếu không thích ứng nhanh thì chắc chắn con người sẽ bị đào thải. Cuối cùng, con người phải thay đổi bản thân vì thay đổi chính là nguyên lý tồn tại của nhân loại hàng bao nhiêu năm. Giống như dòng nước đứng yên thì chắc sẽ trở thành ao tù nước đọng, sự thay đổi khiến con người đổi mới, tồn tại và thích ứng với cuộc sống. Tóm lại, việc thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực sẽ giúp cho con người hoàn thiện chính mình, thích ứng và tồn tại tốt hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK