Trang chủ Sinh Học Lớp 8 . Theo em những hoạt động cần thiết thường làm...

. Theo em những hoạt động cần thiết thường làm để thoát khỏi đám cháy là gì ? Giải thích ý nghĩa của hành động đó câu hỏi 6499852

Câu hỏi :

. Theo em những hoạt động cần thiết thường làm để thoát khỏi đám cháy là gì ? Giải thích ý nghĩa của hành động đó

Lời giải 1 :

Đáp án: Những hoạt động cần thiết thường làm để thoát khỏi đám cháy

- Giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp

- Di chuyển sát mặt đất

- Không sử dụng thang máy

- Tuân theo hướng dẫn của phòng cháy chữa cháy

giải thích

-Khi xảy ra sự cố về cháy, nổ, mọi thành viên trong gia đình cần hết sức bình tĩnh. Đối với các cháu nhỏ cần phải làm theo sự chỉ dẫn của những người lớn trong gia đình. Không hoảng loạn và giữ được bình tĩnh sẽ giúp bạn tìm ra được phương hướng, lối di chuyển an toàn thoát khỏi đám cháy .Khi đã giữ được bình tĩnh, việc đầu tiên mà bạn cần làm là tìm cách dập lửa, có thể dùng bình bột, bình khí C02, cát, chăn hoặc những thứ khác mà bạn có thể kiếm được ngay gần đó có khả năng dập lửa. Sau đó, hãy lên một kế hoạch thoát thân để có thể giúp mọi thành viên trong gia đình thoát khỏi ngôi nhà đang cháy thật nhanh và an toàn. 

-Hầu hết mọi người đều bị chết ngạt vì khói độc hại của đám cháy. Chính vì vậy để tránh bị ngạt khói, bạn cần di chuyển ra ngoài bằng cách bò sát mặt đất, bịt khăn có thấm nước lên miệng, mũi. Trong khi bò thì bạn hãy bò theo men bờ tường để tìm lối thoát nạn một cách nhanh nhất, tránh gặp phải những vật nguy hiểm.Trong trường hợp quần áo của bạn bị bén lửa thì hãy nằm xuống và lăn người qua lại hoặc lăn tròn để làm tắt ngọn lửa.

-Khi thoát ra ngoài phòng có đám cháy, bạn cần bình tĩnh di chuyển theo đường cầu thang bộ, tuyệt đối không được sử dụng thang máy để thoát nạn. Bởi vì khi có sự cố cháy, nổ xảy ra thì nguồn điện sẽ bị cắt nên thang máy sẽ bị dừng lại bất cứ khi nào dẫn đến việc bạn sẽ bị kẹt và ngạt khí gây tử vong.

-Khi có lực lượng đến giải cứu, bạn phải bình tĩnh làm theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy. Đặc biệt, khi xảy ra cháy, nổ tại những nơi tập trung đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim… thì bạn phải bình tĩnh và tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên hướng dẫn thoát ra khỏi tòa nhà thông qua các lối thoát nạn thông thường như: cầu thang bộ, nơi có đèn exit – lối ra là những nơi thoát khỏi đám cháy an toàn nhất.Bên cạnh đó, khi xảy ra cháy, nổ, cần cứu nạn cứu hộ thì bạn hãy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho những mọi người xung quanh biết. Đồng thời lập tức gọi điện thoại cho cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114. 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK