Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Vì sao máu của người chẩy trong mạch không đông...

Vì sao máu của người chẩy trong mạch không đông nhưng ra khỏi mạch là đông nga câu hỏi 6499716

Câu hỏi :

Vì sao máu của người chẩy trong mạch không đông nhưng ra khỏi mạch là đông nga

Lời giải 1 :

-Máu trong mạch không bao giờ đông: vì mặt trong của mạch máu rất trơn láng và không thấm máu, không làm vỡ tiểu cầu nên không giải phóng enzim, một số tế bào lót mặt trong của mạch máu tiết chất kháng enzim. Vì enzim không được tạo ra nên không có tạo tơ máu để ôm giữ các tế bào máu.
-Máu chảy ra khỏi mạch là đông ngay: vì khi máu ra khỏi mạch, tiểu cầu vỡ do va vào vết rách trên thành mạch máu của vết thương. Giải phóng enzim , enzim này kết hợp ion Ca++ làm chất sinh tơ máu biến thành tơ máu. Tơ máu kết thành mạng lưới ôm giữ các tế bào máu và tạo thành khối máu đông.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK