Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Tại sao con người Nhật Bản được đào tạo chu...

Tại sao con người Nhật Bản được đào tạo chu đáo khi chế vươn lên cần cù trong lao động đề cao kỷ lục và coi trọng tiết kiệm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự k

Câu hỏi :

Tại sao con người Nhật Bản được đào tạo chu đáo khi chế vươn lên cần cù trong lao động đề cao kỷ lục và coi trọng tiết kiệm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự khôi phục và phát triển thần kỳ của Nhật Bảnsau chiến tranh thế giới thứ 2

Lời giải 1 :

$\text{o}$ Con người Nhật Bản được đào tạo chu đáo khi chế vươn lên cần cù trong lao động đề cao kỷ lục và coi trọng tiết kiệm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự khôi phục và phát triển thần kỳ của Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ 2 là vì :

$\text{+}$ Văn hóa lao động của người NB đã đc hình thành từ lâu đời, vs sự coi trọng công việc và tinh thần cần cù.

$\rightarrow$ Tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển KT và CN của đất nc.

$\text{+}$ Hệ thống giáo dục ở NB đc đầu tư và phát triển mạnh. 

$\rightarrow$ Nâng cao trình độ, tạo ra một lực lượng lao động có trình độ và kĩ năng chuyên môn.

$\text{+}$ Người NB có tư duy tiết kiệm và trình độ quản lý kỷ luật cao. Biết đặt sự tiết kiệm và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý.

$\rightarrow$ Giúp đất nước tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn và tạo ra sự phát triển bền vững.

$\text{+}$ NB áp dụng các chính sách kinh tế thông minh như tập trung vào xuất khẩu, đầu tư công nghệ và nghiên cứu phát triển.

$\rightarrow$ Điều này đã giúp Nhật Bản trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK