Trang chủ Khác Lớp 10 Nhiệm vụ của học sinh Trung học phổ thông là...

Nhiệm vụ của học sinh Trung học phổ thông là học tập chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai . Tham gia hoạt động xã hội tình nguyện chỉ nên thực hiện khi đã làm tố

Câu hỏi :

Nhiệm vụ của học sinh Trung học phổ thông là học tập chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai . Tham gia hoạt động xã hội tình nguyện chỉ nên thực hiện khi đã làm tốt nhiệm vụ học tập và việc gia đình không nên "việc làm thì nhác mà việc chú bác thì siêng" Hãy viết bài luận của em về vấn đề trên

Lời giải 1 :

`\text(Đáp án+Giải thích các bước giải:)`

     Học sinh Trung học phổ thông có ba nhiệm vụ chính: học tập, rèn luyện bản thân và thực hiện nghĩa vụ công dân. Trong đó, học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Học tập tốt sẽ giúp học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng để bước vào đời, thành công trong cuộc sống.

`\text(Tham gia hoạt động xã hội tình nguyện)`

     Tham gia hoạt động xã hội tình nguyện là một việc làm tốt, đáng được khuyến khích. Tuy nhiên, học sinh Trung học phổ thông cần cân đối thời gian học tập và tham gia hoạt động xã hội tình nguyện. Nếu dành quá nhiều thời gian cho hoạt động xã hội tình nguyện, học sinh sẽ không có thời gian học tập, rèn luyện, dẫn đến việc học tập sa sút. 

`\text(Việc gia đình)`

     Học sinh cần biết giúp đỡ gia đình những công việc phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe của bản thân. Việc gia đình giúp học sinh rèn luyện tính tự lập, ý thức trách nhiệm.

Lời giải 2 :

thứ nhất là đam mê, yêu thích, muốn  được dành  mọi sức lực và tâm huyết để theo đuổi ngành nghề đó.
Thứ hai là năng lực, khả năng và thế mạnh của bản thân, mỗi cá nhân phải nắm được điểm mạnh ,điểm yếu của bản thân để có sự chuẩn bị cũng như chọn lựa nghề nghiệp sao cho phù hợp với năng lực của bản thân .
Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp của ngành mình lựa chọn, là sự hiểu biết về nhu cầu thị trường lao động và định hướng chuyên nghiệp ngay từ khi còn học đại học hoặc trường dạy nghề, ngành nghề đó liệu có đem lại cơ hội cạnh tranh cho các em học sinh trong quá trình tim kiếm việc làm sau này hay không.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK