Trang chủ Khác Lớp 10 Mặc tích cực và tiêu cực của kinh tế nêu...

Mặc tích cực và tiêu cực của kinh tế nêu ví dụ cho từng mặc Giúp em với ạ câu hỏi 6502586

Câu hỏi :

Mặc tích cực và tiêu cực của kinh tế nêu ví dụ cho từng mặc

Giúp em với ạ

Lời giải 1 :

mặt tích cực của kinh tế là:

kinh tế thị trường giúp phát triển văn hóa.

 Trong văn hóa có sự chấp nhận, khơi nguồn cho sự phát triển đa dạng, đáp ứng nhiều loại nhu cầu văn hóa chính đáng, hợp lý của xã hội. Ở đây đã có sự phát triển cùng chiều giữa kinh tế thị trường và văn hóa.

 Ý thức dân chủ, vai trò cá nhân, sự tự ý thức về bản thân sẽ có điều kiện và cơ hội để phát triển. Quá trình sáng tạo, phổ biến các giá trị văn hóa sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân.

Kinh tế thị trường đã đề cao trách nhiệm cá nhân, gắn liền động cơ và hiệu quả như là một chuẩn mực giá trị trong hoạt động của con người, trong nhân cách mỗi người. Nó buộc người ta phải khắc phục lối tư duy cảm tính, phương thức tư duy kiểu “ngoại suy", chủ quan và phải rèn luyện, nâng cao phương thức tư duy lý tính, lành mạnh

Về phương diện đạo đức, lối sống, sự ảnh hưởng tích cực của kinh tế thị trường là từng bước hình thành nhân cách tự chủ, tự lập trong con người, rèn luyện con người ý thức lao động, bản lĩnh, năng động, thích nghi và sáng tạo. Đây là những phẩm chất đạo đức về ý chí, lòng dũng cảm, nghĩa vụ, tính nguyên tắc và tự trọng ở mỗi con người cũng như cả cộng đồng.

Tác động tiêu cực:

rất nhiều ng bị áp lực kinh tế và cs nhx quyết định sai làm như mua bán trái phép,...

Ví dụ như mình xin lớn lên phải ra ngoài để lập nền kinh tế của riêng mình chứ không dựa dẫm vào ai cả giúp cho chúng ta có thêm tính tự lập và rèn luyện ý thức lao động của chính mình

ví dụ về mặt tiêu cực Có những người mà đã đi vào bước đường cùng nên đã tự tử hoặc đã đi mua bán những chất cấm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK