Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 3: Phong trào Tây Sơn khác với Các cuộc...

Câu 3: Phong trào Tây Sơn khác với Các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài như thế nào (nêu sự khác biệ câu hỏi 6506419

Câu hỏi :

Câu 3: Phong trào Tây Sơn khác với Các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài như thế nào (nêu sự khác biệ

Lời giải 1 :

Phong trào Tây Sơn và các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài có những sự khác biệt đáng chú ý.

Trước tiên, phong trào Tây Sơn được lãnh đạo bởi ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và Nguyễn Huệ, trong khi các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài thường không có lãnh đạo tập trung.

Thứ hai, phong trào Tây Sơn có mục tiêu chính là lật đổ triều đình nhà Nguyễn và thống nhất đất nước, trong khi các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài thường chỉ hướng đến mục tiêu giải phóng khỏi ách đô hộ và cải thiện điều kiện sống của nông dân.

Thứ ba, phong trào Tây Sơn có sự ủng hộ và tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, bao gồm cả quý tộc và quân lính, trong khi các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài thường chỉ được tham gia bởi nông dân và những người nghèo khó.

Cuối cùng, phong trào Tây Sơn đã thành công trong việc lật đổ triều đình nhà Nguyễn và thiết lập một triều đại mới, trong khi các cuộc khởi nghĩa nông dân đàng ngoài thường không đạt được mục tiêu lớn hơn là giải phóng vùng đất của họ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK