Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Tên ngàn Mam 1789 Đại phá quận Thanh Viết 1...

Tên ngàn Mam 1789 Đại phá quận Thanh Viết 1 bài tìm hiểu về vua Quang ong (nhà sống hiến của của ôn . Trung đối với dân tộc t

Câu hỏi :

đề là chữ màu đỏ ạ (giúp mk với)

image

Tên ngàn Mam 1789 Đại phá quận Thanh Viết 1 bài tìm hiểu về vua Quang ong (nhà sống hiến của của ôn . Trung đối với dân tộc t

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

Vua Quang Trung, còn được biết đến với tên Nguyễn Huệ, là một trong những nhân vật lịch sử quan trọng của Việt Nam. Ông đã có nhiều cống hiến vĩ đại cho dân tộc, góp phần vào sự phát triển của đất nước. 

Nguyễn Huệ đã đánh thắng chúa Trịnh và chúa Nguyễn, đánh chiếm Đàng Trong (Nam Bộ) và Đàng Ngoài (Bắc Bộ). Sau đó, ông đã lãnh đạo nghĩa quân Tây Sơn đánh đuổi quân Xiêm và quân Thanh ra khỏi đất nước vào cuối thế kỷ XVIII. Nguyễn Huệ đã lật đổ thành công chính quyền phong kiến thối nát của Nguyễn - Trịnh - Lê. Ông đã xoá bỏ ranh giới chia cắt đất nước, đặt nền tảng cho việc thống nhất quốc gia. Ông đã giữ vững nền độc lập của Tổ quốc, đập tan tham vọng xâm lược nước ta của nhà Thanh và quân Xiêm. Nguyễn Huệ đã thống nhất Nhà Tây Sơn và lên ngôi Hoàng đế.

Những cống hiến này đã giúp dân tộc ta dựng nước, sống mãi với non sông xã tắc, mãi là niềm tự hào, kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK