Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nội dung nào sau đây phản ánh đúng quá trình...

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng quá trình chuyển biến của cách mạng ở khu vực Đông Nam Á từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1920? A. đấu tranh chính trị sang đấu tr

Câu hỏi :

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng quá trình chuyển biến của cách mạng ở khu vực Đông Nam Á từ cuối thế kỉ XIX đến năm 1920? A. đấu tranh chính trị sang đấu tranh vũ trang giành chính quyền. B. đấu tranh vũ trang sang đấu tranh chính trị giành độc lập dân tộc. C. đấu tranh chống xâm lược sang đấu tranh giành độc lập dân tộc D. đấu tranh giành độc lập dân tộc sang đấu tranh giành chính quyền.

Lời giải 1 :

`=>C.` đấu tranh chống xâm lược sang đấu tranh giành độc lập dân tộc

`->`Từ khoảng cuối thế kỉ `XIX` đến năm `1920` là thời gian các quốc gia tư bản phương Tây xâm lược thôn tính các triều đại phong kiến cũ ở Đông Nam Á`->`cũng là thời gian các làn sóng đấu tranh chống xâm lược ở các quốc gia bùng nổ đến năm `1920` khi mà các cuộc đấu tranh chống xâm lược của nhân dân các nước dần đi đến thất bại(phong trào Cần Vương `1884-1896`,khởi nghĩa Pha-ca-đuốc `1901-1903` ở Lào,....)thì các cuộc đấu tranh chống xâm lược dần trở thành các cuộc khởi nghĩa giành độc lập dân tộc.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK