Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 giải thích cho mình hai câu này với, đáp án...

giải thích cho mình hai câu này với, đáp án mình khoanh là bài mình làm, mình không chắc đúngCầu 45. Cuộc kháng chiến nào của nhân dân ta sử dụng cách đánh lâu

Câu hỏi :

giải thích cho mình hai câu này với, đáp án mình khoanh là bài mình làm, mình không chắc đúng

image

giải thích cho mình hai câu này với, đáp án mình khoanh là bài mình làm, mình không chắc đúngCầu 45. Cuộc kháng chiến nào của nhân dân ta sử dụng cách đánh lâu

Lời giải 1 :

Câu `45.C`

`->` Kháng chiến chống quân Mông `-` Nguyên nhân dân ta đã sử dụng kế "Thanh dã" và tổ chức đánh đoàn thuyền chở lương thực của giặc (trong cuộc kháng lần thứ ba), làm cho giặc không có lương thực, lâm vào cảnh khốn đốn `->` thời cơ thuận lợi cho quân ta tiến hành cuộc phản công.

Câu `46.D`

Chỉ có một số cuộc chiến tranh kết thúc bằng biện pháp ngoại giao còn lại đều là kết thúc bằng các trận chiến đánh đuổi quân thù bằng biện pháp vũ lực.

Đáp án `C` sai vì tất cả các cuộc chiến tranh đều là vì bảo vệ Tổ Quốc của nhân dân, bao gồm cả cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

Lời giải 2 :

câu 45:C

giải thích: Cuộc kháng chiến chống Mông - Nguyên (thế kỷ XIII) của nhà Trần là một cuộc kháng chiến điển hình cho chiến lược đánh lâu dài, làm cho quân địch suy yếu dần dần. Nhà Trần sử dụng nhiều chiến thuật như vườn không nhà trống, đánh du kích, chặn nguồn cung cấp lương thực của địch. Sau khi quân địch đã suy yếu, quân dân nhà Trần đã tiến hành những trận đánh quyết định để giành thắng lợi cuối cùng, đặc biệt là trận Bạch Đằng năm 1288.

câu 46:D

giải thích: Sai, không phải tất cả các cuộc kháng chiến đều kết thúc bằng giải pháp ngoại giao. Một số cuộc kháng chiến kết thúc bằng chiến thắng quân sự rõ ràng mà không cần tới đàm phán, ví dụ như kháng chiến chống Mông - Nguyên hay kháng chiến chống Minh.

$\color{red}{\text{khoatranngoc}}$

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK