Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 1(20 điểm)Trình bày quá trình thành lập Đảng bộ...

Câu 1(20 điểm)Trình bày quá trình thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Tại sao nói, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng

Câu hỏi :

Câu 1(20 điểm)Trình bày quá trình thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Tại sao nói, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng của tỉnh nhà?

Lời giải 1 :

TL: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 là một tất yếu lịchsử, chấm dứt khủng hoảng về đường lối cứu nước, mở ra con đườngcách mạng đúng đắn là giải phóng dân tộc theo phương hướng cách mạng vô sản. Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, các chi bộ Cộng sản đầu tiên ở tỉnh Thanh Hóa cũng được thành lập. Trước yêu cấp bách của nhiệm vụ cách mạng lúc bấy giờ, ngày 29/7/1930, dưới sự chỉđạo của Xứ ủy Bắc Kỳ, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được thành lập trên cơsở hợp nhất 3 chi bộ cộng sản gồm : Chi bộ Hàm Hạ - Đông Sơn, chi bộ Phúc Lộc - Thiệu Hóa và Chi bộ Yên Trường - Thọ Xuân. Đồng chí Lê Thế Long, Bí thư chi bộ Hàm Hạ, được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy.Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sửcách mạng của tỉnh nhà: Ngay từ khi mới ra đời, mặc dù lực lượng cònmỏng, phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng Đảng bộtỉnh đã lãnh đạo phong trào cách mạng của tỉnh giành hết thắng lợi nàyđến thắng lợi khác, từ cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền mùa thuăm 1945 đến tham gia kháng chiến chống Pháp và kiến quốc giaiđoạn 1945 – 1954; từ công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương, cùngmiền Bắc tiến lên chủ nghĩa xã hội đến cuộc chiến đấu chống chiếntranh phá hoại của đế quốc Mỹ và chi viện sức người, sức của chochiến trường miền Nam, cùng cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và đang vững bước tiến lên thực hiện công cuộc đổi mới hôm nay.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK