Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 5 (20 điểm) Em hãy đóng vai một hướng...

Câu 5 (20 điểm) Em hãy đóng vai một hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu khái quát về biển đảo quê hương Thanh Hoá? Trong tương lai, nếu muốn khởi nghiệp trên

Câu hỏi :

Câu 5 (20 điểm) Em hãy đóng vai một hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu khái quát về biển đảo quê hương Thanh Hoá? Trong tương lai, nếu muốn khởi nghiệp trên lĩnh vực kinh tế biển của quê hương, em dự định kế hoạch thực hiện như thế nào?

Lời giải 1 :

Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp. Vì đường bờ biển dài nên mỗi vùng đất đều là những nơi có những cảnh đẹp. Thanh Hóa cũng là một trong những nơi đó. Bờ biển Thanh Hóa dài 102km, ngoài biển có các đảo nổi, đảo chìm như Hòn Nẹ, Hòn Mê và bán đảo Nghi Sơn. Biển ở nơi đây đã gắn bó với người Việt cổ xứ Thanh. Sống trong môi trường biển, những cư dân biển tỉnh Thanh qua nhiều thế hệ đã sáng tạo và lưu giữ nhiều di sản văn hóa truyền thống có giá trị mang đậm dấu ấn biển khơi. Mỗi khu vùng biển đều mang những vẻ đẹp riêng. Mặt biển mênh mang và tưởng tượng ở phía xa tít tắp kia, đại dương đang thì thầm điều gì đó thật ngọt ngào với bầu trời. Và đem lại cho nhiều nguồn lợi du lịch biển nơi đây. 

- Kế hoạch phát triển kinh tế biển:

+ phát triển nghề đánh bắt thủy hải sản ven bờ. kết hợp nuôi trồng ven biển

+ Nghê muối được lưu giữ và phát triển theo hướng công nghiệp hóa.

+ Tiềm năng phát triển du lịch biển. 

Lời giải 2 :

Để khởi nghiệp trên lĩnh vực kinh tế biển của Thanh Hoá, em có thể thực hiện kế hoạch sau

: 1. Nghiên cứu thị trường và xác định lĩnh vực có tiềm năng.

2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh và đặt ra mục tiêu cụ thể.

3. Tìm hiểu về quy định pháp lý và các chính sách hỗ trợ.

4. Tìm đối tác và nguồn vốn để triển khai dự án.

5. Xây dựng mạng lưới quảng cáo và tiếp thị để thu hút khách hàng.

6. Đảm bảo chất lượng dịch vụ và tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng.

7. Theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh để điều chỉnh và phát triển.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK