Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1 (2,0 điểm). Viết đoạn văn từ 5-7 chia...

Câu 1 (2,0 điểm). Viết đoạn văn từ 5-7 chia sẻ những việc làm cần thiết để hạn chế bạo lực và tăng thêm lòng nhân ái trong đời sống hiện nay.

Câu hỏi :

giúpppppppppppppppp

image

Câu 1 (2,0 điểm). Viết đoạn văn từ 5-7 chia sẻ những việc làm cần thiết để hạn chế bạo lực và tăng thêm lòng nhân ái trong đời sống hiện nay.

Lời giải 1 :

 `@` Trong đời sống hiện nay, vấn đề bạo lực học đường ở trường học đang là một vấn đề gây ảnh hưởng,nhức nhối với mọi người. Vì thế, ta cần có những biện pháp và việc làm thiết thực để hạn chế bạo lực học đường diễn ra hoành hành trong trường học và tăng thêm lòng nhân ái trong đời sống hiện nay. Một số việc làm hữu ích và thiết thực có thể kể đến như : Xây dựng lối sống trong sáng,lành mạnh đối với các bạn học sinh ; tuyên truyền,nâng cao nhận thức ở các bạn học sinh trong trường về việc phòng tránh bạo lực học đường trong trường học ; gia đình,nhà trường,xã hội thường xuyên quản lí,quan tâm ,giám sát tới con em mình ; có những biện pháp giải quyết,cần thiệp manhk mẽ về vấn đề bạo lực học đường;.... Song song với đó là việc tự giác nâng cao nhận thức,rèn luyện lối sống ,tác phong,phẩm chất đạo đức của bản thân mỗi người thật tốt để góp phần tránh xa,ngăn chặn tệ nạn bạo lực học đường và tăng thêm lòng nhân ái. Vì một xã hội lành mạnh,tích cực,văn minh, mỗi chúng ta hãy chung tay,góp sức vào công cuộc phòng chống bạo lực học đường ở lứa tuổi học sinh và rèn luyện cho mình phẩm chất lòng nhân ái !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK