Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả người...

Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả người bố (mẹ) mà em yêu quý kính trọng nhất. câu hỏi 6510098

Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả người bố (mẹ) mà em yêu quý kính trọng nhất.

Lời giải 1 :

     Ai trong chúng ta cũng đều được sinh ra và lớn lên trong chính bàn tay của bố mẹ, bố mẹ đã phải chịu vất vả, khổ cực để nôi dưỡng chúng ta lớn lên như ngày hôm nay. Nhưng nguoiwg mà có công lao to lớn nhất phải nói đó chính là mẹ của chúng ta. Mẹ là người có công sinh thành để ta được chào đời và có mặt trên thế gian này. Những ngày nắng gay gắt thì mẹ vẫn phải cố gắng đi làm để kiếm từng đồng tiên để nuôi ta ăn học để rồi thành công. Mẹ cũng phải rất áp lực khi chăm sóc ta, mẹ phải làm tất cả việc nhà, lo cho chúng ta từng miếng ăn giấc ngủ. Mẹ qura là một người anh hùng trong trái tim của người người con. Cho nên ta phải cố gắng học tập, cố gắng không làm mẹ buồn để báo hiếu và không phụ lòng công sức của bố mẹ bạn nhé! 

Lời giải 2 :

$\text{Tả Mẹ}$
(Do bạn gửi bài lớp 3 nên mình sẽ xưng em trong đoạn văn nhé)
Mẹ là người em yêu quý nhất. Năm nay mẹ em khoảng ba mươi ba tuổi. Mẹ em là một công nhân bình thường. Mẹ em có dáng người cao, mảnh mai, đôi mắt đen láy và sáng như những vì sao, làn da trắng, mịn màng. Mẹ em rất hiền lành, dịu dàng và hay giúp đỡ người khác. Sáng nào mẹ em cũng dậy thật sớm, nấu bữa ăn sáng cho cả gia đình, đưa em đi học. Mẹ làm rất nhiều việc nhưng luôn tận tụy, tỉ mỉ và chỉn chu với mọi công việc nên ai cũng yêu quý mẹ. Có những lần tăng ca phải ở lại công ty làm việc, mẹ về rất trễ. Mặc dù rất mệt, mẹ vẫn nấu ăn tối cho cả nhà, tắm giặt, dọn dẹp và hướng dẫn em học bài. Em rất yêu và thương mẹ. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ.
$\textit{#aKi}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK