Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Giải thích clostridioides và clostridium và Clostridia giúp mình với...

Giải thích clostridioides và clostridium và Clostridia giúp mình với có gì cho ví dụ luôn câu hỏi 7132078

Câu hỏi :

Giải thích clostridioides và clostridium và Clostridia giúp mình với có gì cho ví dụ luôn

Lời giải 1 :

-Các chủng gây bệnh sản xuất ra độc tố phá hủy mô và ngoại độc tố thần kinh, gây ra các biểu hiện lâm sàng của bệnh. Clostridia có thể trở thành căn nguyên gây bệnh khi độ bão hòa oxy và pH thấp. Clostridia có thể trở thành căn nguyên gây bệnh khi độ bão hòa oxy và pH thấp tương tự như môi trường kị khí khi có nhồi máu hoặc tổn thương mô, thường xảy ra khi có suy động mạch tiên phát hoặc chấn thương nặng hoặc vết thương nghiền nát. Vết thương sâu hơn và nghiêm trọng hơn dễ bị nhiễm trùng do clostridial hơn, đặc biệt kể cả khi có nhiễm bẩn tối thiểu bởi các vật thể ngoại lai. Bệnh do clostridia cũng có thể xảy ra sau khi tiêm thuốc phiện bất hợp pháp. 

Ví Dụ: sau khi ăn các loại thực phẩm đóng hộp, trong có chứa chất Clostridia sản sinh độc tố.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK