Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/ chị có đồng tình với quan điểm Biết bao...

Anh/ chị có đồng tình với quan điểm Biết bao nhiêu tài năng không này nở được, chỉ vì không gặp được một cái hoàn cảnh tốt! " không? Vì sao? Trả lời trong khoả

Câu hỏi :

Anh/ chị có đồng tình với quan điểm “Biết bao nhiêu tài năng không này nở được, chỉ vì không gặp được một cái hoàn cảnh tốt! " không? Vì sao? Trả lời trong khoảng 7-10 dòng

Lời giải 1 :

`Answer` `:` 

`@` Tôi đồng tình với quan điểm `:` ''Biết bao nhiêu tài năng không nảy nở được, chỉ vì không gặp được một cái hoàn cảnh tốt''. Bởi trong cuộc sống, mỗi người cần phải đối mặt với nghịch cảnh của cuộc đời. Cho dù chúng ta có tài năng xuất chúng, kĩ năng sắc sảo mà lại chưa từng va phải hoàn cảnh thích hợp để thể hiện cũng chính là thách thức mà ta phải đối mặt. Hoàn cảnh tốt là cơ hội hoàn hảo giúp chúng ta thể hiện thể mạnh riêng của bản thân và khẳng định giá trị cốt lõi của bản thân mình.  Quan điểm nhấn mạnh về hoàn cảnh phù hợp để chúng ta có thể bộc lộ được hết khả năng, khai phá được những tài năng được ấp ủ, được thể hiện cái ''tôi'' và bước lên thành công vĩnh cửu trên  cuộc đời. Cho nên, hoàn cảnh tốt đóng vai trò là yếu tố giúp chúng ta tận dụng và khám phá tiềm tài của chính mình. 

`***HVN***`

Lời giải 2 :

Trả lời:

Tôi không hoàn toàn đồng tình với quan điểm " Biết bao nhiêu tài năng không này nở được, chỉ vì không gặp được một cái hoàn cảnh tốt! " Vì khi chúng ta có một hoàn cảnh tốt thì nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và tạo nên tài năng. Nhưng trong bản thân của môi người sở hữu bên trong mình nhiều yếu tố quyết định đến sự phát triển bản thân. Do có sự đam mê và nỗ lực của bản thân, nhiều tài năng đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn để chứng minh và phát triển bản thân. Vì vậy, bên cạnh may mắn và hoàn cảnh thuận lợi, chính bản thân mỗi cá nhân cũng đóng vai trò quyết định trong việc phát hiện, nuôi dưỡng và phát triển tài năng của bản thân. Thay vì chỉ trông chờ vào hoàn cảnh tốt, hãy luôn tích cực rèn luyện, không ngừng nỗ lực và tự tạo nên  những cơ hội cho bản thân mình. Niềm tin, ý chí và sự kiên trì sẽ giúp bạn chiến thắng mọi hoàn cảnh và gặt hái thành công.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK