Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chử chia sẻ cảm...

viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chử chia sẻ cảm nghĩ của em về bài thơ 'tiếng mẹ; của xuân quỳnh nhanh giúp mình với câu hỏi 6512616

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chử chia sẻ cảm nghĩ của em về bài thơ 'tiếng mẹ; của xuân quỳnh nhanh giúp mình với

Lời giải 1 :

Bài làm

Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh được mọi người biết đến với những bài thơ viết về tình yêu đôi lứa. Bên cạnh đó, Xuân Quỳnh còn nổi tiếng với những bài thơ viết về gia đình, tình mẫu tử. "Con yêu mẹ" là bài thơ với những lời lẽ thủ thỉ của đứa con dành cho mẹ. Tình cảm giản dị, mộc mạc và chân thành dưới cái nhìn của trẻ thơ mang lại cho người đọc cảm giác thú vị, nhưng không kém phần ý nghĩa, sâu sắc. Mẹ là người mang nặng đẻ đau, nuôi dưỡng, nâng đỡ con mỗi khi vấp ngã, thất bại. Tiếng hát ru ầu ơi của mẹ luôn là kí ức tuổi thơ tuyệt đẹp trong lòng mỗi người con. "Con yêu mẹ" được tác giả tái hiện thông qua những câu thơ như lời tâm sự của hai mẹ con dành cho nhau. Cái nhìn trong veo của trẻ thơ, lời đối đáp hết sức ngây thơ khi được mẹ hỏi: "Con yêu mẹ như thế nào?" Tình yêu thương của con dành cho mẹ trở nên giàu hình ảnh, giàu cảm xúc khiến người đọc không khỏi nghẹn ngào, xúc động. Tôi từng đọc ở đâu đó một câu rất hay như thế này: "Tình mẹ cao như mây trời, rộng như biển cả. Mẹ là người có thể thay thế bất kể ai khác, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ. Mẹ là tuyệt vời nhất." Trên thế gian này không ai tốt bằng mẹ, tình cảm thiêng liêng, cao quý của mẹ dành cho con không gì có thể sánh bằng. Bài thơ như lời thông điệp, nhắn nhủ đến mọi người hãy luôn yêu thương mẹ, dành mọi thứ tốt đẹp, chân thành nhất đến mẹ nhé!

#hoidap247 #otis

Xin câu trả lời hay nhất ạ !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK