Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày...

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về tác hại của thói phản bội. câu hỏi 7138269

Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về tác hại của thói phản bội.

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, sự phản bội là một trong những nguyên tắc, lối sống tối kỵ vi phạm đạo đức. Thật vậy, phản bội có nghĩa là hành động chống lại người hay cái mà nghĩa vụ bắt buộc mình phải trung thành, phải tôn trọng, bảo vệ. Kẻ phản bội chính là kẻ đã đánh mất danh dự, niềm tin của người khác đặt vào mình. Phản bội làm sụp đổ hoàn toàn hình tượng, niềm tin mà người khác đã từng dành cho mình. Đồng thời, kẻ phản bội chắc chắn sẽ bị xa lánh, khinh thường, không còn nhận được sự tôn trong nữa. Phản bội là sự vi phạm chuẩn mực của đạo đức trong xã hội. Ví dụ phản bội lòng tin của khách hàng vào thương hiệu sản phẩm do làm ra các sản phẩm kém chất lượng; phản bội niềm tin của người vợ do ngoại tình;.... Một kẻ phản bội chắc chắn sẽ không nhận được niềm tin thêm một lần nào nữa. Phản bội chính là thay đen đổi trắng, lòng dạ lập trường không kiên định. Chính vì vậy, sự phản bội sẽ làm cho con người không còn được tín nhiệm nữa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK