Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ĐỀ 2: Đọc văn bản sau và CHEMOT Đám ma...

ĐỀ 2: Đọc văn bản sau và CHEMOT Đám ma đưa đến đâu làm huyên náo đến đấy. Cả một thành phố đã nhìn nháo lên khen đám ma to, đúng với ý muốn của cụ cố Hồng.

Câu hỏi :

Giải giúp mình câu 1 2 4 6 với ạ️

image

ĐỀ 2: Đọc văn bản sau và CHEMOT Đám ma đưa đến đâu làm huyên náo đến đấy. Cả một thành phố đã nhìn nháo lên khen đám ma to, đúng với ý muốn của cụ cố Hồng.

Lời giải 1 :

1. Nội dung của văn bản là cảnh đưa tang giả tạo và xã hội đương thời nửa tây nửa ta, tràn ngập sự kệch cỡm, thối nát, đen tối.

2. Điểm nhìn được sử dụng là toàn tri

Vì người kể chuyện là tác giả, có cái nhìn toàn cảnh và kể lại câu chuyện theo góc nhìn toàn diện, khách quan của bản thân mình

4

Mâu thuẫn 1: những người tham dự đám tang nhưng không hề buồn thương cho gia chủ mà chỉ nói những chủ đề yêu thích của bản thân

Mâu thuẫn 2: những người trong gia đình có tang nhưng không hề buồn khổ mà chỉ giả tạo vẻ đau khổ để có hình ảnh học sang học đòi theo phương Tây 

Xã hội đương thời là xã hội kệch cỡm, thối nát, đen tối và du nhập văn hóa nửa Tây nửa Ta kệch cỡm

6

Văn phong của nhà thơ Vũ Trọng Phụng là ngòi bút hiện thực, phê phán sâu sắc lột tả được bộ mặt thật trần trụi của xã hội kệch cỡm, thối nát, đen tối, "không ra Tây không ra Ta" đương thời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK