Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 sự phát triển và mở rộng các nước đi theo...

sự phát triển và mở rộng các nước đi theo con đường chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu. Nêu thành tựu của các nước xã hội chủ nghĩa đông âu 1950-1970

Câu hỏi :

sự phát triển và mở rộng các nước đi theo con đường chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu. Nêu thành tựu của các nước xã hội chủ nghĩa đông âu 1950-1970

Giúp em với ạ

Lời giải 1 :

`-`Sau thế chiến `II(1939-1945)` các quốc gia tại Đông Âu thoát khỏi sự chiếm đóng của chủ nghĩa Phát Xít được Hồng quân Liên Xô giúp đỡ cải thiện,khắc phục hậu quả chiến tranh từ đó:

$+)7/1944:$Cộng hoà nhân dân Ba Lan được thành lập.
$+)8/1944:$Cộng hoà nhân dân Romania được thành lập.

$+)9/1944:$Cộng hoà nhân dân Bungaria được thành lập.

$+)11/1944:$Hồng quân Liên Xô đánh bật phát xít Ý tại Abania,sau đó hoàn toàn giải phóng thủ đô Tirana,$12/1945:$Cộng hoà nhân dân Abania được thành lập.

$+)4/1945:$Cộng hoà nhân dân Hungary được thành lập.

Sau năm `1945` nước Đức bị chia thành `4` vùng do Pháp,Anh,Mĩ,Liên Xô chiếm đóng cũng như thủ đô Berlin cũng chia thành `4` vùng.

$+)10/1949:$Cộng hoà dân chủ Đức(Đông Đức) được thành lập.

`-`Ta thấy được sau khi thế chiến `II` kết thúc các quốc gia ở vùng Đông Âu đều được thanh lập với chế độ `XHCN` từ đó chủ nghĩa xã hội không còn chỉ ở một nước mà đã vươn ra phạm vi Đông Âu từ đó lan sang châu Á,Châu Mĩ.

`=>`Từ đó một thế lực đối lập mới kìm nén tham vọng bá chủ thế giới của Mĩ và đồng minh,khối `XHCN` dưới sự thành lập của tổ chức hiệp ước phòng thủ chung Warszawa đối trọng trực tiếp với NATO sau này.

`+`Sau chiến tranh nhiều quốc gia tại Đông Âu thực hiện nhiều chính sách phát triển,xây dựng mạng lưới điện khí hoá thông qua nhiều khu vực,khắc phục hậu quả chiến tranh để lại kết quả là sản lượng công nghiệp của các nước này tăng lên nhiêu lần.

`+`Nông nghiệp được chú trọng,đạt nhiều thành tựu khi đáp ứng được nhu cầu sản phẩm trong nước.

`->`Các nước xã hội chủ nghĩa tại Đông Âu nói chung và khối `XHCN` trên thế giới đã cùng nhau hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực,để lại nhiều thành tựu,công nghệ đáng nể trọng góp phần cho sự hình thành chung của nền khoa học thế giới lúc bấy giờ.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK