Trang chủ Vật Lý Lớp 9 Thế nào là tương tác từ ;từ phổ;đường sức từ...

Thế nào là tương tác từ ;từ phổ;đường sức từ của nam châm ,của ống dây có dòng điện câu hỏi 6599157

Câu hỏi :

Thế nào là tương tác từ ;từ phổ;đường sức từ của nam châm ,của ống dây có dòng điện

Lời giải 1 :

Thế nào là tương tác từ?
Dòng điện chạy qua dây dẫn thẳng hay dây dẫn có hình dạng bất kì đều gây ra tác dụng lực(gọi là lực từ)lên kim nam châm đặt gần nó.Ta nói rằng dòng điện có tác dụng từ.
Thế nào là từ phổ?
Từ phổ là hình ảnh cụ thể về các đường sức từ.Có thể thu được từ phổ bằng cách rắc mạt sắt lên tấm nhựa đặt trong từ trường và gõ nhẹ

Thế nào là đường sức từ của nam châm?
Bên ngoài nam châm,đường sức từ là những đường cong,hình dạng đối xứng qua trục của thanh nam châm có chiều đi ra từ cực bắc và đi vào cực Nam. Càng gần đầu thanh nam châm, đường sức từ càng nhanh hơn (từ trường càng mạnh hơn).
Thế nào là đường sức từ của ống dây có dòng điện?
Đường sức từ của ống dây là những đường cong khép kín. Giống như thanh nam châm, tại hai đầu ống dây, các đường sức từ có chiều cùng đi vào một đầu và cùng đi ra ở đầu kia. Đầu có các đường sức từ đi ra gọi là cực Bắc, đầu có các đường sức từ đi vào gọi là cực Nam.

@peachlove

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK