Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 giá trị về Kim Tự Tháp? câu hỏi 6518478

giá trị về Kim Tự Tháp? câu hỏi 6518478

Câu hỏi :

giá trị về Kim Tự Tháp?

Lời giải 1 :

Đáp án:

`-`Kim Tự Tháp là  `1` trong những di sản văn hóa lớn nhất của nhân loại, đại diện cho sự tiến bộ vượt bậc của Ai Cập cổ đại. Nó ko chỉ là một kiệt tác kiến trúc độc đáo mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học và tôn giáo của người Ai Cập cổ đại

`@HungM`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

theo  nhiều tài liệu ghi lại, người Ai Cập cổ đại có niềm tin mãnh liệt về sự hồi sinh và bất tử. Họ chuẩn bị rất cẩn thận và chu đáo cho cái chết của bản thân mình và những người trong gia đình, dòng họ bằng cách xây dựng lăng mộ. Kim tự tháp đóng vai trò là lăng mộ cho các Pharaoh và hoàng hậu trong hai thời kỳ Cổ vương quốc và Trung vương quốc.

Hình dạng của kim tự tháp Ai Cập được cho là tượng trưng cho mô đất nguyên thủy mà người Ai Cập tin là từ đó Trái Đất được tạo ra, cũng như những tia nắng Mặt Trời chiếu xuống. Tên của các kim tự tháp cũng có liên hệ tới ánh sáng mặt trời. Chẳng hạn như kim tự tháp Cong tại Dahshur có tên là kim tự tháp Tỏa sáng ở phía Nam, còn kim tự tháp Senwosret ở el-Lahun có tên là Senwosret đang Tỏa sáng.

Đến nay, các nhà khoa học đã tìm ra 138 kim tự tháp ở Ai Cập. Chúng đa phần đều được xây trên tả ngạn sông Nile, nơi mặt trời lặn và được xem là có liên quan tới thế giới của người chết trong thần thoại Ai Cập. Sông Nile là sông chính của khu vực Bắc Phi, thường được coi là con sông dài nhất trên thế giới, với chiều dài 6.853 km và đổ nước vào Địa Trung Hải. Sông Nile có ảnh hưởng nhất ở châu Phi, gắn liền với sự hình thành, phát triển và lụi tàn của nhiều vương quốc cổ đại, góp phần tạo dựng nên nền Văn minh sông Nile.

Trong số các kim tự tháp ở Ai Cập, đại kim tự tháp Giza hay còn gọi là kim tự tháp Khufu là kim tự tháp cổ đại và lớn nhất nằm ở quần thể kim tự tháp Giza của Ai Cập, chỉ có duy nhất kim tự tháp này là nằm trong danh sách bảy kì quan thế giới cổ đại. Đại kim tự tháp Giza được xây trong khoảng thời gian 24 năm từ khoảng năm 2560 TCN, là lăng mộ của Pharaoh Cheops thuộc Triều đại thứ 4 thời Ai Cập cổ đại.

2 có cái ngắn hơn nì

kim tự tháp là một sẳn phẩm mà ng ai cập tạo ra 

Họ sử dụng Kim Tự Tháp như là lăng mộ cho các vị Vua. Ý nghĩa của Kim Tự Tháp được xem là để tiếp dẫn linh hồn vị Pharaoh đã mất lên nơi ở của các vị thần.

Yếu tố phong thủy xây dựng kim tự tháp đã được chú trọng. Ngày nay nhu cầu của con người, từ việc xây nhà, xây dựng, bày trí không gian sinh sống, phòng trưng bày làm việc, học tập cũng đều dựa theo một số nguyên tắc phong thủy của người Ai cập.

Vật phẩm phong thủy, trang trí ngày càng trở nên gần gũi với nhận thức của con người. Ví dụ như ngày nay không còn xa lạ với con người. Từ những quan điểm phong thủy này đã tạo nên những giá trị tinh thần sâu sắc mang đến hạnh phúc cho người sử dụng.

tham khảo nha

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK