Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Kể tên những Bào quan cấu trúc chỉ có ở...

Kể tên những Bào quan cấu trúc chỉ có ở thực vật Kể tên những Bào quan cấu trúc chỉ có ở động vật câu hỏi 6518898

Câu hỏi :

Kể tên những Bào quan cấu trúc chỉ có ở thực vật Kể tên những Bào quan cấu trúc chỉ có ở động vật

Lời giải 1 :

Đáp án:

Những bào quan cấu trúc chỉ có ở thực vật

  • Thành tế bào: Thành tế bào là lớp vỏ cứng bên ngoài màng sinh chất, được cấu tạo từ xenlulozo. Thành tế bào có chức năng bảo vệ tế bào, duy trì hình dạng tế bào, tham gia vào quá trình vận chuyển các chất.
  • Lục lạp: Lục lạp là bào quan có chứa sắc tố quang hợp, giúp thực vật thực hiện quá trình quang hợp. Lục lạp có chức năng tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ, cung cấp năng lượng cho tế bào.
  • Không bào trung tâm: Không bào trung tâm là bào quan lớn nhất trong tế bào thực vật, chứa dịch bào. Không bào trung tâm có chức năng dự trữ nước, các chất dự trữ, tham gia vào quá trình di chuyển các chất trong tế bào.

Những bào quan cấu trúc chỉ có ở động vật

  • Trung thể: Trung thể là bào quan có cấu tạo từ hai tiểu trung tâm, có chức năng điều hòa sự phân chia tế bào.
  • Bộ máy Gôngi: Bộ máy Gôngi là bào quan có chức năng tổng hợp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm của tế bào.
  • Sợi trung gian: Sợi trung gian là hệ thống sợi protein có chức năng nâng đỡ, liên kết các bào quan trong tế bào.

Ngoài ra, ở một số loài động vật bậc cao, còn có thể có tế bào gai, là bào quan có chức năng bảo vệ, giúp cho động vật di chuyển trong môi trường nước.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Thực vật: Trong tế bào thực vật có hai loại bào quan tổng hợp ATP. Đó là ti thể và lục lạp. + Là những bào quan có màng kép (2 màng).

Động vật:Trong tế bào động vật có các bào quan gồm: (1)hạch nhân (2) nhân (3) ribosome (4) túi tiết,(5) mạng lưới nội chất (ER) hạt, (6) bộ máy Golgi, (7) khung xương tế bào, (8) ER trơn, (9) ty thể, (10) không bào, (11) tế bào chất, (12) lysosome, (13) trung thể.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK