Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu lên sở...

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu lên sở thích của em về một môn học . Đoạn văn có phép so sánh và nhân hóa . Gạch chân để chỉ rõ (ko làm qua loa)

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu nêu lên sở thích của em về một môn học . Đoạn văn có phép so sánh và nhân hóa . Gạch chân để chỉ rõ (ko làm qua loa)

Lời giải 1 :

`@` Trong các môn học, môn em yêu thích nhất là lịch sử. Môn học này giống như một quyển sách khổng lồ di động, cung cấp cho em nhiều kiến thức và các câu chuyện lịch sử quý giá. Nó tiếp thêm cho em tri thức, những hiểu biết hơn về các lịch sử hình thành, các quá trình, các cuộc cách mạng, những chiến thắng vang dội của dân tộc ta. Đây không đơn giản là một môn học, đó là là môn học quan trọng. Cho ta thêm hiểu biết về lịch sử dân tộc, nước nhà. Vào giờ học này, em như được khám phá thế giới lịch sử với biết bao tri thức, được đắm mình vào những câu chuyện xa xưa. Những truyền thuyết hay những di tích,... Em yêu môn lịch sử, qua nó em hiểu được sự khó nhọc và công dựng nước `-` giữ nước của ông cha. Từ đó giúp em thêm yêu quý, biết ơn và cố gắng trong học tập để tiếp nối truyền thống ông cha, phát triển và xây dựng đất nước.

`-` Nhân hóa: Nó tiếp thêm cho em tri thức, những hiểu biết hơn về các lịch sử hình thành, các quá trình, các cuộc cách mạng, những chiến thắng vang dội của dân tộc ta. 

`+` Nó `-` tiếp thêm cho em tri thức

`-` So sánh: Môn học này giống như một quyển sách khổng lồ di động, cung cấp cho em nhiều kiến thức và các câu chuyện lịch sử quý giá. 

`+` Môn học này `-` một quyển sách khổng lồ di động, cung cấp cho em nhiều kiến thức và các câu chuyện lịch sử quý giá

Lời giải 2 :

`#` vc

Môn học yêu thích của em là môn Mĩ thuật, hay còn được gọi tắt là môn Họa. Cứ đến tiết học ấy, Họa như một người bạn, luôn luôn kéo em đến với những màu sắc tuyệt đẹp. Nó đã mở mang tầm mắt cho em. Em thích nhất là được tô màu tại vì đơn giản em thích màu sắc. Em có thể tạo ra những màu sắc khác nhau, tạo nên được những bức tranh tuyệt vời. Em thích môn học này vì nó vừa đem lại cho em những điều mới mẻ, vừa có thể giúp em phát triển tài năng của bản thân. Nói tóm lại, môn Họa ấy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.

`-` So sánh: Họa như một người bạn

`->` So sánh "Họa" - "một người bạn"

`-` Nhân hóa:  Cứ đến tiết học ấy, Họa như một người bạn, luôn luôn kéo em đến với những màu sắc tuyệt đẹp

`->` Dùng từ "kéo" - động từ chỉ người, để chỉ hoạt động của sự vật: Họa

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK