Trang chủ Sinh Học Lớp 11 các yếu tố trong cơ thể động vật tham gia...

các yếu tố trong cơ thể động vật tham gia bảo vệ cơ thể theo cơ chế miễn dịch tế bào câu hỏi 6519831

Câu hỏi :

các yếu tố trong cơ thể động vật tham gia bảo vệ cơ thể theo cơ chế miễn dịch tế bào

Lời giải 1 :

-Tế bào miễn dịch: Bao gồm các loại tế bào như tế bào B, tế bào T và tế bào sự phối hợp. Tế bào B sản xuất kháng thể để tiêu diệt vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác. Tế bào T có vai trò quan trọng trong việc phát hiện và tiêu diệt tế bào nhiễm virus hoặc tế bào ung thư.
-Hệ thống thực bào: Đây là một hệ thống phức tạp bao gồm các tế bào thực bào, như tế bào macrophage và tế bào dendritic. Các tế bào này có khả năng nuốt chửng và tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và tế bào ung thư.
-Hệ thống phá hủy tự: Cơ thể sử dụng hệ thống phá hủy tự để phá hủy các tế bào bị nhiễm virus hoặc tế bào ung thư. Các tế bào phá hủy tự, như tế bào NK (tự nhiên giết chết), có khả năng nhận biết và tiêu diệt các tế bào bất thường.
-Hệ thống phản ứng viêm: Khi cơ thể gặp phải sự xâm nhập của vi khuẩn, virus hoặc các tác nhân gây viêm khác, hệ thống miễn dịch tế bào sẽ kích hoạt quá trình viêm. Quá trình này gồm sự di chuyển của các tế bào miễn dịch đến vùng bị tổn thương và phản ứng để loại bỏ tác nhân gây bệnh.

#Nqaan247

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK