Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 5. Vào thế kỉ XVIII, nhiều cuộc đấu tranh của...

5. Vào thế kỉ XVIII, nhiều cuộc đấu tranh của nông dân Đàng Ngoài nổ ra vì A. Sự mục nát của chính quyền. C. Muốn được di cư vào Nam. B. Nhân dân chỉ ủng hộ nh

Câu hỏi :

5. Vào thế kỉ XVIII, nhiều cuộc đấu tranh của nông dân Đàng Ngoài nổ ra vì A. Sự mục nát của chính quyền. C. Muốn được di cư vào Nam. B. Nhân dân chỉ ủng hộ nhà Lê. D. Sự can thiệp của nước ngoài.

Lời giải 1 :

Vào thế kỉ XVIII, nhiều cuộc đấu tranh của nông dân Đàng Ngoài nổ ra vì

A. Sự mục nát của chính quyền.            C. Muốn được di cư vào Nam.

B. Nhân dân chỉ ủng hộ nhà Lê.            D. Sự can thiệp của nước ngoài.

Giải thích :

Do vào thế kỉ XVIII , Nhà Lê bị suy yếu nghiêm trọng và hỗn loạn triều chính . Nhiều quan lại trong triều chém giết lẫn nhau để tìm lấy quyền lực , nhà vua chỉ biết ăn chơi không quản triều chính , đặt lên dân những chính sách tàn bào làm nên sự mục nát của chính quyền . Nông dân Đàng Ngoài nổ ra nhiều cuộc đấu tranh để chống lại các tô thuế nặng nề và những chính sách bất công từ phía chính quyền .

Chúc bạn học tốt !!!!!

Lời giải 2 :

`*` Vào thế kỉ XVIII, nhiều cuộc đấu tranh của nông dân Đàng Ngoài nổ ra vì :

`Rightarrow` `A.` Sự mục nát của chính quyền

`-` Những cuộc khởi nghĩa này nổ ra do sự mục nát của chính quyền, khiến nông dân phải chịu đựng sự áp bức, thuế phí cao và điều kiện sống khó khăn. Họ nổi dậy chống lại sự bóc lột và áp bức của chính quyền phong kiến, đòi lại quyền bình đẳng cho mình

`circ` $Angelique$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK