Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu nội dung chính và ý nghĩa chính trị, kinh...

Nêu nội dung chính và ý nghĩa chính trị, kinh tế- xã hội của sự kiện Nelson Mandela làm tổng thống da màu đầu tiên của Cộng hòa Nam Phi

Câu hỏi :

Nêu nội dung chính và ý nghĩa chính trị, kinh tế- xã hội của sự kiện Nelson Mandela làm tổng thống da màu đầu tiên của Cộng hòa Nam Phi

Lời giải 1 :

Trả lời:

Nội dung chính là việc ông Mandela được bầu làm tổng thống trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm 1994.

Ý nghĩ chính trị:Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặc quan trọng trong lịch sử Nam Phi,khi mà chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid đã chấm dứt và một chính phủ đại diện cho toàn bộ dân cư Nam Phi được hình thành.Ông Mandela với tư cách là một nhà lãnh đạo của phong trào phản đối Apartheid,trở thành biểu tượng của sự đấu tranh công bằng và sự đoàn kết dân tộc.

Ý nghĩa kinh tế-xã hội:Sự kiện này đã tạo ra một tín hiệu tích cực ccho cộng đồng quốc tế và các nhà đầu tư,đẩy mạnh quá trình nhập kinh tế của Nam Phi.Việc chấm dứt phong trào Apartheid và sự lãnh đạo của Mandela đã giúp xây dựng một nền kinh tế ổn định và thu hút đầu tư từ các nước khác.Mang lại cơ hội phát triển cho tất cả tầng lớp trong xã hội Nam Phi.

$\color{Chartreuse}{\text{Mon}}$

Lời giải 2 :

$\textit{o}$ Nội dungNelson Mandela trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Cộng hòa Nam Phi vào ngày 10 tháng 5 năm 1994.

$\textit{o}$ Ý nghĩa :

$\textit{+}$ Mở ra một trang mới trong lịch sử Nam Phi.

$\textit{+}$ Chấm dứt chế độ PBCT.

$\textit{+}$ Xây dựng 1 xã hội công bằng và đa dạng .

$\textit{+}$ Tạo cơ hội để phát triển kinh tế, xã hội, chính trị ở Nam Phi.

$\textit{+}$ Nelson Mandela trở thành biểu tượng của sự đấu tranh cho tự do và công bằng, không chỉ ở Nam Phi mà còn trên toàn thế giới.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK