Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây...

Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu ? câu hỏi 6523040

Câu hỏi :

Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu ?

Lời giải 1 :

Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu bắt đầu từ thời kỳ Trung cổ và kéo dài qua nhiều thế kỷ. Trước đó, Tây Âu đã trải qua giai đoạn La Mã cổ đại và sự suy tàn của Đế chế La Mã Tây. Sau đó, các quốc gia châu Âu như Pháp, Anh, Đức và Ý bắt đầu hình thành các hệ thống xã hội phong kiến.

Xã hội phong kiến ở Tây Âu được xác định bởi sự chia cắt xã hội sắc tộc, với tầng lớp quý tộc và tầng lớp nông dân là hai nhóm quan trọng nhất. Quý tộc chiếm giữ quyền lực chính trị, kinh tế và xã hội, trong khi nông dân làm việc trong ruộng đất của quý tộc và phục vụ cho họ.

Quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu cũng đi kèm với sự phát triển của chính trị và văn hóa. Quý tộc xây dựng các lãnh thổ và thành phố, xây dựng các công trình kiến trúc ấn tượng như các lâu đài và nhà thờ. Ngoài ra, các giáo phái như Kitô giáo cũng có vai trò quan trọng trong xã hội phong kiến này.

Tuy nhiên, xã hội phong kiến ở Tây Âu cũng mang theo những bất bình đẳng và khổ cực. Nông dân phải làm việc vất vả và chịu đựng sự áp bức từ quý tộc. Sự chia rẽ xã hội cũng góp phần vào sự bất ổn chính trị và xung đột trong thời kỳ này.

Lời giải 2 :

Quá trình hình thành xã hội phong kiến Tây Âu được diễn ra qua nhiều thế kỉ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK