Trang chủ Tin Học Lớp 11 Quản lý điện năng tiêu thụ( liệt kê rõ thông...

Quản lý điện năng tiêu thụ( liệt kê rõ thông tin cần quản lý) giúp em với ạ:< câu hỏi 6523614

Câu hỏi :

Quản lý điện năng tiêu thụ( liệt kê rõ thông tin cần quản lý) giúp em với ạ:<

Lời giải 1 :

Các thông tin cần quản lý là:

$-$Xác định được khuynh hướng tiêu thụ năng lượng và tiềm năng tiết kiêm năng lượng của các loại thiết bị khác như:Động cơ,máy bơm,...

$-$Từ các thông tin về chế vận hành có thể phát hiện nguy cơ tiềm ẩn.Nhằm khắc phục sự cố trước khi có thể dẫn đến sự cố.

$-$Xác định nguyên nhân hao tổn ,lãng phí nguồn năng lượng .Từ đó triển khai xử lý nguyên nhân nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng.

$-$Kiểm soát tối ưu nguồn năng lương tiêu thu trong các hệ thống nhà máy,tòa nhà,.. giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các thông số điện để từ đó tối ưu và tiết kiệm nguồn năng lượng.

Lời giải 2 :

1.Biểu đồ tiêu thụ điện: Ghi chép và theo dõi biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để hiểu mẫu hình sử dụng điện và tìm ra những thời kỳ tiêu thụ cao nhất.

2.Thiết bị tiêu thụ điện: Xác định và ghi chép các thiết bị tiêu thụ điện như đèn, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, v.v. để biết được phần nào trong nhà có tiêu thụ nhiều điện nhất.

3.Chi phí điện: Tổng hợp và ghi chép chi phí tiền điện hàng tháng để hiểu chi phí tiêu thụ điện và tìm cách tiết kiệm.

4.Phương tiện tiết kiệm năng lượng: Liệt kê các phương tiện tiết kiệm năng lượng được sử dụng như bóng đèn LED, thiết bị tiết kiệm điện, thiết bị điều chỉnh nhiệt độ tự động, v.v.

5.Các biện pháp tiết kiệm: Ghi chép các biện pháp tiết kiệm điện như tắt thiết bị khi không sử dụng, sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, và thay đổi thói quen sử dụng điện.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK