Trang chủ Sinh Học Lớp 10 2,Có bạn trồng hoa sáng nào bạn cũng tưới nước,...

2,Có bạn trồng hoa sáng nào bạn cũng tưới nước, hôm đó bạn lười tưới nước, tiện đang mắc tiểu nên bạn tiểu luôn vào hoa. -> Trưa thấy hoa héo. Hãy giải thích.

Câu hỏi :

2,Có bạn trồng hoa sáng nào bạn cũng tưới nước, hôm đó bạn lười tưới nước, tiện đang mắc tiểu nên bạn tiểu luôn vào hoa. -> Trưa thấy hoa héo. Hãy giải thích. 3, Tại sao ngâm tay trong nước lâu tay ta bị "seo" lại? 4, Tại sao cá sống trong biển nhưng không bị mặn.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Nước tiểu có chứa một số chất dinh dưỡng thường thấy trong các loại phân bón thương mại. Nó có một lượng lớn nito, một chút photpho và kali - đều là những chất cần thiết cho sự phát triển của cây cỏ. Tuy nhiên, đừng thấy thế mà vội mừng. Trong nước tiểu còn có lượng lớn muối, có khiến cho cây trồng bị mất nước.”

 Việc tay, chân bị nhăn nheo như quả nho khô sau khi ngâm nước là phản ứng bình thường của cơ thể. Nó là một sự thay đổi có điều kiện từ bên ngoài tác động,hiện tượng da ở đầu ngón tay, chân bị nhăn nheo nếu ngâm nước lâu được gọi là ‘rain treads’. Đây là một phàn ứng được điều khiển bởi các dây thần kinh giúp kiểm soát phản ứng của cơ thể. Do đó, khi bạn để tay, chân tiếp xúc với nước lâu, các tế bào máu dưới da sẽ co lại. hiện tượng da ở đầu ngón tay, chân bị nhăn nheo nếu ngâm nước lâu được gọi là ‘rain treads’. 

Trong máu của nó có chất urê nồng độ cao, khiến cho nồng độ máu cao hơn nồng độ nước biển, như vậy có thể giảm thiểu sự ngấm vào của thành phần muối, vì vậy, thịt của cá biển vẫn luôn không bao giờ mặn.

Giải thích các bước giải:

 Cho mình hay nhất ik

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK