Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Việc chấm dứt chiến tranh lạnh đã tác động đến...

Việc chấm dứt chiến tranh lạnh đã tác động đến các mối quan hệ quốc tế từ sau 1991 đến năm 2000 như thế nào câu hỏi 7147349

Câu hỏi :

Việc chấm dứt chiến tranh lạnh đã tác động đến các mối quan hệ quốc tế từ sau 1991 đến năm 2000 như thế nào

Lời giải 1 :

`-` Sau khi tuyên bố chấm dứt Chiến tranh lạnh `(1989)` và trật tự thế giới hai cực Ianta tan rã  `(1991),` chính quyền Mĩ đề ra Chiến lược Cam kết và Mở rộng với ba mục tiêu:

`+` Bảo đảm an ninh của Mĩ với lực lượng quân sự mạnh.

`+` Khôi phục sức mạnh của nền kinh tế Mĩ.

`+` Đề cao dân chủ  và nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ các nước khác.

`->` Mục tiêu bao trùm là Mĩ muốn thiết lập trật tự thế giới “đơn cực”, trong đó Mĩ là siêu cường duy nhất, đóng vai trò lãnh đạo thế giới. Nhưng trong tương quan lực lượng giữa các cường quốc, Mĩ không dễ gì thực hiện được tham vọng đó. 

`->` Vụ khủng bố `11//9`/2001` cho thấy, chủ nghĩa khủng bố là yếu tố khiến Mĩ phải thay đổi chính sách đối ngoại khi bước vào thế kỉ XXI

`-` Trong bối cảnh chiến tranh lạnh kết thúc, quá trình liên kết của các thành viên EU trở nên chặt chẽ hơn. Các nước Tây Âu đều chú ý mở rộng quan hệ quốc tế với các nước tư bản khác, các nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi, khu vực Mĩ Latinh…

`->` Tiếp tục liên minh chặt chẽ với Mĩ, tháng ` 4//1996,` Hiệp ước An ninh Nhật `-` Mĩ được tái khẳng định kéo dài vĩnh viễn.

`->` Nhật vẫn coi trọng quan hệ  với Tây Âu và mở rộng đối ngoại với các nước trên phạm vi toàn cầu. 

`->` Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản với các nước `NICs` và `ASEAN` phát triển với tốc độ mạnh mẽ.

Lời giải 2 :

Trả lời : 

Việc chấm dứt chiến tranh Lạnh từ sau 1991 đến năm 2000 đã tác động đến các mối quan hệ quốc tế bằng cách thúc đẩy sự hợp tác và hòa bình, thay đổi cơ cấu quốc tế thành đa phương hơn, phát triển kinh tế toàn cầu và đặt ra các thách thức mới như khủng bố, biến đổi khí hậu và dịch bệnh toàn cầu.

Đây là ý kiến của mình, cảm ơn, nếu muốn đầy đủ hơn thì nói nhé!

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK