Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu nguyên nhân thất bại của phong trào chống Pháp...

Nêu nguyên nhân thất bại của phong trào chống Pháp của nhân dân ta? Từ đó phân tích đặc điểm và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ

Câu hỏi :

Nêu nguyên nhân thất bại của phong trào chống Pháp của nhân dân ta? Từ đó phân tích đặc điểm và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ 1858-1884?

Lời giải 1 :

Nguyên nhân thất bại(Chủ quan lẫn khách quan):

`-`Do thiếu đường lối lãnh đạo,chiến lược đúng đắn,triều đình nhà Nguyễn lại thiên về chủ hoà không đoàn kết với nhân dân để chống giặc mà còn bắt tay cùng Pháp đàn áp các cuộc khởi nghĩa.

`-`Thiếu một tầng lớp đủ ý thức,tri thức và tầm nhìn để lãnh đạo các cuộc khởi nghĩa.

`-`Thiếu sự liên kết giữa các cuộc khởi nghĩa với nhau,chỉ diễn ra lẻ tẻ thiếu sự lãnh đạo đồng nhất,chưa có tính tự phát.

`-`Quân Pháp được trang bị tinh nhuệ sự chênh lệch về trang bị vũ khí khi họ đã cầm súng,pháo,... tới Việt Nam thì đa số quân ta đều vẫn còn sử dụng giáo,mác,....

Đặc điểm:

`-`Đa số các cuộc khởi nghĩa nước ta khi đó đều thuộc phạm vi của phong trào Cần Vương mang ý thức hệ phong kiến với mong muốn đánh đuổi giặc ra khỏi đất nước thành lập lại nền phong kiến.

`-`Các phong trào nông dân nhỏ hơn thì bị đàn áp thẳng tay thất bại nặng nề.

Ý nghĩa lịch sử:

`-`Thể hiện ý chí dân tộc đoàn kết,tình yêu nước cũng như tinh thần đấu tranh dũng cảm đã được thể hiện ở nhiều tầng lớp khác nhau`->`tình đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

`-`Tạo nền tảng cho những phong trào trở về sau khi để lại bài học về ý thức hệ,đường lối dẫn dắt đúng đắn và sự quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc.

`-`Cho nhân dân khi đó biết sự quan trọng của nền độc lập,thắp sáng ngọn lửa đấu tranh cho nhân dân ta khi đó cho biết nguyên tắc cho sự tồn tại của cả một quốc gia là sự đoàn kết.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK