Anh/Chị hãy tự trả lời câu hỏi: “Ai dẫn em đến chân trời tri thức?”.

Câu hỏi :

Anh/Chị hãy tự trả lời câu hỏi: “Ai dẫn em đến chân trời tri thức?”.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Có nhiều cách trình bày:

+ Hình thức: 5-7 dòng

+ Nội dung: Nêu câu trả lời - Bàn luận làm rõ cho câu trả lời của mình.

Gợi ý: 

“Ai dẫn em đến chân trời tri thức?” Câu hỏi ấy có lẽ không cần nghĩ, đa phần chúng ta cũng nói lên theo bản năng: thầy cô. Nhưng có mấy ai dành thời gian suy ngẫm cho kĩ càng: chúng ta đã đến với tri thức như thế nào? Bé, chúng ta học từ cha mẹ, ông bà. Lớn hơn, chúng ta học từ thầy cô, sách vở. Rời khỏi nhà trường, chúng ta học từ cuộc sống,... Có biết bao người đồng hành trên con đường đến tri thức. Tất cả đều chỉ cho ta những điều ta chưa biết, tiếp nhận hay không chính là phần của chúng ta. Chỉ có nhu cầu học hỏi và trau dồi mới dẫn được ta tới chân trời tri thức tươi sáng. Và chỉ khi có nhu cầu hiểu biết, nhận định được giá trị của kiến thức, con người mới thấm được ơn nghĩa thầy cô – những người đồng hành bên ta suốt dọc con đường tìm kiếm tri thức.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

30 đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn năm 2022 có lời giải !!

Số câu hỏi: 181

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK