Em hãy trả lời những câu hỏi sau khi quan sát hình ảnh và đọc bài viết sau:Bài viết: Là một sự kiện quốc tế hàng n

Câu hỏi :

Em hãy trả lời những câu hỏi sau khi quan sát hình ảnh và đọc bài viết sau:Bài viết: Là một sự kiện quốc tế hàng năm, bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney – Úc, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và tất cả các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ, vào lúc 20h30 đến 21h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Mục đích của sự kiện này nhằm chung tay giải quyết những vấn đề liên quan đến năng lượng, đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon – khí gây ra hiệu ứng nhà kính, giảm ô nhiễm ánh sáng và đánh động sự chú ý, giáo dục mọi người dân ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Năm 2009 cũng là năm đầu tiên Việt Nam tham gia. Thông điệp của sự kiện này năm 2018 là: “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.(Nguồn Internet)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

a. Sự kiện “Giờ trái đất” 

b. Mục đích của sự kiện: chung tay giải quyết những vấn đề liên quan đến năng lượng, đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon – khí gây ra hiệu ứng nhà kính, giảm ô nhiễm ánh sáng và đánh động sự chú ý, giáo dục mọi người dân ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

c. Hs nêu đươc đúng 4 biện pháp bảo vệ, giữ gìn môi trường trong sạch, 

- Bỏ rác đúng nơi quy định

- Hạn chế sử dụng bịch ny lông, chai nhựa, hộp xốp

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề ôn tập HK2 năm 2020 môn GDCD 7 Trường THCS Thanh Khê

Số câu hỏi: 5

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK