Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (...) cho phù hợp để giới thiệu những nét chính về văn minh thời Phục hưng.

Câu hỏi :

Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (...) cho phù hợp để giới thiệu những nét chính về văn minh thời Phục hưng.

đêm trường trung cổ

người khổng lồ

nhân bản và tự do

văn hoá

văn hoá Hy Lạp - La Mã

nhân văn, khoa học

trật tự phong kiến         

Phục hưng

 

- Thế kỉ V - XV, Tây Âu chìm trong ............................................. Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của .................................................. thời cổ đại, phát huy những giá trị ..............

......................................, đề cao giá trị ..........................................., xây dựng thế giới quan tiến bộ. Văn minh thời ............................................... là một cuộc cách mạng về ............ .................................................., cuộc tấn Công đầu tiên của giai cấp tư sản vào ............................................, phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những "........................................................" về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,... đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Thế kỉ V - XV, Tây Âu chìm trong đêm trường trung cổ. Các nhà tư tưởng tư sản không chấp nhận những giáo lí phong kiến lỗi thời, họ vận động khôi phục lại sự huy hoàng của văn hoá Hy Lạp - La Mã thời cổ đại, phát huy những giá trị nhân văn, khoa học, đề cao giá trị nhân bản và tự do, xây dựng thế giới quan tiến bộ.

- Văn minh thời Phục hưng là một cuộc cách mạng về văn hoá cuộc tấn công đầu tiên của giai cấp tư sản vào trật tự phong kiến, phản chiếu sức sống mãnh liệt của xã hội phương Tây bấy giờ. Thời kì này đã xuất hiện những " người khổng lồ" về văn hoá như Lê-ô-na đờ Vanh-xi, Mi-ken-lăng-gio, W. Sếch-xpia,... đóng góp quan trọng vào kho tàng văn minh nhân loại.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK