Tìm hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ dưới đây. Nêu tác dụng của

Câu hỏi :

Tìm hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ dưới đây. Nêu tác dụng của hình ảnh so sánh.

Tìm hình ảnh so sánh trong các đoạn thơ dưới đây. Nêu tác dụng của  (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Trong đoạn thơ của Ngô Viết Dinh: tàu cau được so sánh với tay xoè rộng ra. Có tác dụng tả tàu cau toả rộng, hứng được cả nước mưa.

- Trong đoạn thơ của Nhược Thuỷ - Phương Hoa: trăng tròn so sánh giống như cái đĩa. Có tác dụng chỉ độ tròn của trăng là rất tròn, làm cụ thể cái tròn đó bằng hình ảnh cái đĩa.

- Trong đoạn thơ của Thanh Hào: sương trắng so sánh giống như chiếc khăn bông. Có tác dụng nói sương trắng bồng bềnh, đẹp và thành những dải quấn quanh núi như khăn bông.

- Trong đoạn thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ: lá cây được so sánh với áng mây. Có tác dụng chỉ lá cây mềm mại, mỏng manh, đến nỗi khi sờ cảm giác mềm mại như mây bồng.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Luyện tập có đáp án !!

Số câu hỏi: 219

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống neonics, nó là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Các quan điểm khác của nó được miêu tả trong triết học toán. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực hoc tập dần hình thành nhưng vẫn tuổi ăn, tuổi chơi nên các em cân đối học và chơi hợp lý nhé.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK