Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm, do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Câu hỏi :

Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có rác thải sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là túi ni- lông. Em hãy nêu một số sáng kiến để có thể giảm việc sử dụng túi ni-lông góp phần bảo vệ môi trường?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, có rác thải sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là túi ni- lông. Dưới đây em đưa ra một số sáng kiến để có thể giảm việc sử dụng túi ni-lông trong đời sống hằng ngày như: (gợi ý trả lời)

+ Sử dụng các loại túi đựng hàng thay thế:  Túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần…

+ Chương trình quản lý chất thải rắn theo mô hình 3R “Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế”, mục tiêu chung của chương trình không chỉ nhằm giảm sử dụng túi ni lông mà còn tăng cường tái sử dụng và tái chế túi ni lông.

+ Khuyến khích các nhà phân phối, nhà bán lẻ tham gia chương trình giảm sử dụng túi ni lông…

+ Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng với các nội dung tác hại của túi ni lông đối với kinh tế- xã hội, môi trường và sức khỏe cộng đồng…

+ Xây dựng một hệ thống thu gom, tái chế, tái sử dụng túi ni lông. 

+ ….

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề kiểm tra GDCD 11 giữa học kì 2 có đáp án (Mới nhất) !!

Số câu hỏi: 71

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK