Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu:

Câu hỏi :

Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu:

Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu: (ảnh 1)

Yêu cầu:

- Yêu cầu số 1: Em hãy sắm vai để nhận xét hành động của M; Động viên bạn ấy quan tâm, cảm thông, chia sẻ với cô lao công và những người khác.

- Yêu cầu số 2: Hãy tự đánh giá xem trong vài tháng qua về sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với người thân, thầy cô, bạn bè, những người xung quanh.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Yêu cầu số 1:

+ Đóng vai P: “Đúng đây là việc của cô lao công và cũng là việc của chúng mình nữa. M nghĩ xem nếu như cậu vứt cốc bỏ vào thùng rác thì cô lao công sẽ không phải nhặt và vứt nó nữa, cô sẽ đỡ vất vả hơn. Nếu như tất cả học sinh đều làm thế, thì cô sẽ vất vả đến nhường nào. Chúng mình phải biết cảm thông và giúp đỡ người khác từ những điều nhỏ nhặt nhất”

Yêu cầu số 2: Trong vài tháng qua em đã có những việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người xung quanh, như:

+ Giúp đỡ mẹ làm việc nhà;

+ Quan tâm tới tình trạng sức khỏe của bà;

+ Chia sẻ với bạn những khó khăn bạn gặp phải,…

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Quan tâm, cảm thông và chia sẻ có đáp án !!

Số câu hỏi: 32

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK