Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu.

Câu hỏi :

Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu.

Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu. (ảnh 1)Em hãy đọc tình huống sau và thực hiện theo yêu cầu. (ảnh 2)

Yêu cầu

- Yêu cầu số 1: Nêu quan điểm của em về việc làm của T trong tình huống trên.

- Yêu cầu số 2: Hãy kể lại những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Yêu cầu số 1:

+ Ban đầu, T cho rằng: chủ nhật là thời gian nghỉ ngơi sau một tuần học tập mệt mỏi, do đó T đã ngủ nướng, không làm việc nhà và bỏ đi chơi => Việc làm này thể hiện T là một người không biết quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ người thân trong gia đình.

+ Khi chứng kiến hành động và lời nói của H, T đã thay đổi suy nghĩ, bạn T đã biết quan tâm hơn tới người thân => việc T  biết hối hận và thực hiện hành đôngh quan tâm, chi sẻ với người thân là việc đáng kích lệ.

Yêu cầu số 2: Những hành động, lời nói thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của em với bố mẹ, người thân trong gia đình:

+ Giúp bố mẹ làm việc nhà.

+ Hỏi: Nay bố/ me có đi làm mệt không ạ? Bố/ mẹ có cần con giúp việc gì không ạ?

+ Chăm sóc em trai khi em bị ốm.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Quan tâm, cảm thông và chia sẻ có đáp án !!

Số câu hỏi: 32

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK