A. Đó là những bài thơ đối lập với thơ ca truyền thống
B. Đó là những bài thơ chịu ảnh hưởng của các thể loại thơ Pháp.
C. Đó là những bài thơ thể hiện rõ quan niệm cá nhân qua chữ tôi.
D. Đó là những bài thơ viết theo thể tự do, phóng khoáng.
A. Hầu trời, Tràng giang
B. Tràng giang, Thơ duyên
C. Chiều tối, Lai Tân
D. Tương tư, Hầu Trời
A. Chiều tối - Vội vàng - Hầu Trời
B. Hầu Trời - Tương tư - Lưu biệt khi xuất dương
C. Tràng giang - Vội vàng - Hầu Trời.
D. Lưu biệt khi xuất dương - hầu trời - Vội vàng
A. Xuân Diệu
B. Tản Đà
C. Phan Bội Châu
D. Huy Cận
A. Tôi yêu em, Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác
B. Những người khốn khổ, Bài thơ số 28
C. Tôi yêu em, Bài thơ số 28
D. Người trong bao, Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác
A. Mặt trời của thi ca Nga.
B. Ông tổ của thơ trữ tình,
C. Nhà thơ vĩ đại của thời đại.
D. Niềm tự hào của nước Nga.
Nội dung chủ yếu của bài thư “Tôi yêu em” là gì?
A. Là một trong những bài thơ nổi tiếng của A.X.Pu-skin.
A. Là lời từ giã thấm đượm nỗi buồn trước một mối tình vô vọng.
B. Cảm hứng bài thơ được lấy từ mối tình của tác giả với người con gái A.A. O-lê-nhi-na.
B. Là lời tỏ tình táo bạo và độc đáo của tác giả.
C. Là lời than trách, hờn tủi khi lời cầu hôn không được chấp nhận.
C. Bài thơ là tình cảm trong sáng, chân thành của tác giả dành cho người mình yêu.
D. Bài thơ được tác giả đề tên là “Tôi yêu em”.
D. Là sự nuối tiếc, ngậm ngùi cho một mối tình đẹp.
A. Điệp khúc Tôi yêu em.
B. Hình ảnh Ngọn lửa chưa tàn phai.
C. Câu thơ “Cầu em được người tinh như tôi đã yêu em”.
D. Tình yêu chân thành và đằm thắm.
A. Hay tự ti và hà tiện quá mức
B. Hay sợ hãi và sống bạc nhược
C. Bị mọi người trong tập thể xa lánh
D. Không giao tiếp với bất kì ai
A. Chỉ những người bị đấy xuống tận cùng của xã hội, cả cuộc đời không thể nào ngóc đầu lên được.
B. Chỉ những người quanh năm sống trong nhà, không bao giờ tiếp xúc với xã hội.
C. Chỉ những người sống thu mình, lúc nào cũng lo sợ, cảnh giác với mọi thứ.
D. Chỉ những người có lối sống ích kỉ, chỉ biết lo cho bản thân mình.
A. Sống trong một căn nhà kín như chiếc hộp.
B. Đến nhà người khác chỉ ngồi yên nhìn mọi thứ mà không nói gì.
C. Mặc trang phục mùa đông vào mùa hè.
D. Tất cả vật dụng hàng ngày đều đặt trong bao.
A. Tâm lí thích vuốt ve, nịnh bợ những kẻ có quyền
B. Tâm lí thích doạ nạt, hống hách trước những người trẻ tuổi
C. Tâm lí hèn nhát, run sợ trước quyền lực
D. Tâm lí cầu cạnh, dựa dẫm vào quyền lực
A. Ý nghĩa của mỗi người.
B. Hành động của con người trong quá khứ.
C. Mặt trời trong những ngày nắng đẹp.
D. Những chỉ thị, thông tư, những bài báo cấm điều này điều nọ.
A. Nhà thờ Đức Bà Pa-ri (1831).
B. Những người khốn khô (1862).
C. Tia sáng và bóng tối (1840)
D. Chín mươi ba (1874).
A. Vì ông lo sợ hắn sẽ bắt mình vào tù
B. Vì ông muốn giảng hòa với hắn
C. Vì ông không muốn Phăng-tin biết sự thật về mình
D. Vì ông không muốn làm náo loạn bệnh xá
A. Nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật tương phản.
B. Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật
C. Nghệ thuật khắc họa suy nghĩ của nhân vật.
D. Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ độc thoại.
A. Chẳng quan tâm đến bệnh tình của Phăng-tin
B. Vùi dập nốt tia hi vọng cuối cùng của Phăng-tin là được gặp con gái
C. Không mảy may xúc động trước cái chết của Phăng-tin
D. Gầm ghè, chửi bới Phăng-tin từ đầu chí cuối
Lời giải có ở chi tiết câu hỏi nhé! (click chuột vào câu hỏi).
Copyright © 2021 HOCTAPSGK