Bài 25. Phong trào Tây Sơn

Bài 25. Phong trào Tây Sơn

Lý thuyết Bài tập
Chiến thắng Ngọc Hồi có ý nghĩa như thế nào? Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút có ý nghĩa quan trọng như thế nào ? Dựa vào lược đồ, em hãy trình bày diễn biến trận Rạch Gầm - Xoài Mút. Em hãy kể những hoạt động của Nguyễn Huệ ở Bắc Hà từ năm 1786 đến năm 1788. Hãy nêu những hoạt động của Nguyễn Huệ trong cuộc tiến công ra Bắc Hà lần thứ nhất (1786). Hãy nêu những nét chính về tình hình xã hội Đàng Trong ở nửa sau thế kỉ XVIII.
Lập niên biểu hoạt động của phong trào Tây Sơn từ năm 1771 đến năm 1789. Những cống hiến to lớn của phong trào Tây Sơn đối với lịch sử dân tộc Quân Tây Sơn đã lật đổ chính quyền phong kiến Nguyễn, Trịnh và Lê như thế nào? Sự mục nát của chính quyền họ Nguyễn dẫn đến những hậu quả gì đối với nông dân và các tầng lớp khác? Tại sao Nguyễn Huệ chọn khúc sông Tiền (đoạn từ Rạch Gầm đến Xoài Mút) làm trận địa quyết chiến Tại sao Nguyễn Nhạc phải hòa hoãn với quân Trịnh?
Tại sao nhân dân hăng hái tham gia khởi nghĩa Tây Sơn ngay từ đầu Theo em, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút có ý nghĩa quan trọng như thế nào? Trình bày cuộc tiến quân của vua Quang Trung đại phá quân Thanh Vì sao Nguyễn Huệ thu phục được Bắc Hà? Vì sao quân ta rút khỏi Thăng Long? Vì sao vua Quang Trung quyết định tiêu diệt quân Thanh vào dịp Tết Kỉ Dậu?
Vua Quang Trung chuẩn bị cho cuộc đại phá quân Thanh như thế nào? Yếu tố nào giúp quân Tây Sơn lật đổ được các chính quyền Nguyễn, Trịnh, Lê?

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK