Trang chủ Lớp 7 Lịch sử Lớp 7 SGK Cũ Bài 14. Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên (thế kỉ XIII)

Bài 14. Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên (thế kỉ XIII)

Bài 14. Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên (thế kỉ XIII)

Lý thuyết Bài tập
Cách đánh giặc của nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ ba có gì giống và khác so với lần thứ hai ? Cách đánh giặc của nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ ba có gì giống và khác so với lần thứ hai ? Dựa vào lược đồ, em hãy trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến lần thứ hai chống quân Nguyên. Dựa vào lược đồ, em hãy trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến lần thứ hai chống quân Nguyên. Em có nhận xét gì về kết quả của cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ hai? Em có nhận xét gì về kết quả của cuộc kháng chiến chống quân Nguyên lần thứ hai?
Em hãy nêu những sự kiện cụ thể biểu hiện tinh thần quyết tâm chống giặc của quân dân ta trong cuộc kháng chiến lần thứ nhất. Em hãy nêu những sự kiện cụ thể biểu hiện tinh thần quyết tâm chống giặc của quân dân ta trong cuộc kháng chiến lần thứ nhất. Em hãy sử dụng lược đồ để trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến trong những tháng đầu năm 1285. Em hãy sử dụng lược đồ để trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến trong những tháng đầu năm 1285. Em hãy trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ. Em hãy trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến chống quân Mông Cổ.
Em hãy tường thuật diễn biến trận Vân Đồn. Em hãy tường thuật diễn biến trận Vân Đồn. Hãy cho biết cách đánh quân Nguyên của nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ hai. Hãy cho biết cách đánh quân Nguyên của nhà Trần trong cuộc kháng chiến lần thứ hai. Hãy nêu một số dẫn chứng về việc nhà Nguyên chuẩn bị xâm lược Đại Việt lần thứ ba. Hãy nêu một số dẫn chứng về việc nhà Nguyên chuẩn bị xâm lược Đại Việt lần thứ ba.
Hãy nêu ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên. Hãy nêu ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân Mông - Nguyên. Hãy trình bày những nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên. Hãy trình bày những nguyên nhân thắng lợi của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên. Hốt Tất Liệt chủ trương xâm lược Cham-pa và Đại Việt nhằm mục đích gì ? Tại sao quân Nguyên đánh Cham-pa trước khi đánh Đai Viêt ? Quân Mông Cổ xâm lược Đại Việt nhằm mục đích gì?
Quân Mông Cổ xâm lược Đại Việt nhằm mục đích gì? Sau trận Vân Đồn, tình thế của quân Nguyên như thế nào? Sau trận Vân Đồn, tình thế của quân Nguyên như thế nào? Sự kiện nào thể hiện ý chí quyết tâm của quân dân thời Trần? Sự kiện nào thể hiện ý chí quyết tâm của quân dân thời Trần? Tắt diễn biến cuộc kháng chiến lần thứ ba chống quân Nguyên.
Tắt diễn biến cuộc kháng chiến lần thứ ba chống quân Nguyên. Theo em, Hội nghị Diên Hồng có tác dụng như thế nào đến việc chuẩn bị cho cuộc kháng chiến? Theo em, Hội nghị Diên Hồng có tác dụng như thế nào đến việc chuẩn bị cho cuộc kháng chiến? Trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến trong những tháng đầu năm 1285. Trình bày tóm tắt diễn biến cuộc kháng chiến trong những tháng đầu năm 1285. Vì sao quân Mông Cổ mạnh mà vẫn bị quân ta đánh bại?
Vì sao quân Mông Cổ mạnh mà vẫn bị quân ta đánh bại? Việc nhà Trần chuẩn bị chống quân xâm lược đã có tác dụng như thế nào đối với cuộc kháng chiến ? Việc nhà Trần chuẩn bị chống quân xâm lược đã có tác dụng như thế nào đối với cuộc kháng chiến ?

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK