Trang chủ Sinh Học Lớp 8 giúp minh voi cac ban câu hỏi 569077 - hoctapsgk.com

giúp minh voi cac ban câu hỏi 569077 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

giúp minh voi cac ban

image

Lời giải 1 :

Trả lời:

Câu 2:

Thói quen ngoáy tai lấy ráy tai sẽ gây trầy xước da ống tai, làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập tổ chức liên kết bên dưới lớp biểu bì gây viêm ống tai. Vi khuẩn có thể có sẵn trong ống tai hoặc đưa từ ngoài vào khi ngoáy tai hoặc do đi bơi ở hồ chứa nước bẩn.

Hơn nữa, lấy ráy tai không đúng cách có thể đẩy khối ráy tai vào sâu bên trong ống tai, bám sát vào màng nhĩ gây đau tai, ù tai và nghe kém.

Trên thực tế, nhiều người đến tiệm cắt tóc để lấy ráy tai, sau đó bị ngứa tai, đóng vảy trong ống tai, gây ù tai, nghe kém…Nguyên nhân có thể do nhân viên không được đào tạo kiến thức bài bản, dụng cụ lấy ráy tai không đảm bảo vệ sinh. Thậm chí, không ít người đã bị thủng màng nhĩ và bị nhiễm HIV sau khi lấy ráy tai ở tiệm bên ngoài.

Bên cạnh đó, việc tự lấy ráy tai tại nhà cũng dễ gây viêm ống tai ngoài, nhiễm nấm ống tai,…

Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên lấy ráy tai. Bạn nên biết, ráy tai tự sinh ra nhưng cũng có thể tự mất đi. Khi bạn ăn, sự cử động của cơ hàm sẽ giúp đẩy lượng ráy thừa ra bên ngoài lỗ tai, cân bằng lại số lượng ráy cần thiết. Chỉ trong các trường hợp đặc biệt, bạn gặp các vấn đề về ráy tai thì mới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để lấy ráy tai, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

 

 

Thảo luận

-- Lộn, châu
-- kcj nè^^
-- cho mình câu trả lời hay nhất được ko bạn
-- xin bạn ớ, cho mình nha
-- vậy bn đợi cho tới khi có 2 người tl nha bn
-- ok
-- Mik sẽ júp bn
-- Mik đã giúp bn chau0811kul logoRank như đãbhứa r nhé

Lời giải 2 :

Ko nên rấy ráy tai thường xuyên vì sẽ giúp các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong tai, gây tổn thương tai, màng nhĩ, làm trầy xước tai.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK