Trang chủ Sinh Học Lớp 8 B TỰ LUẬN: ( 5 ĐIỂM) 1. Đồng từ nằm...

B TỰ LUẬN: ( 5 ĐIỂM) 1. Đồng từ nằm ở trung tâm của mống mắt cho ánh sáng đi qua và đi đến võng mạc. Kích thước đồng từ thay đổi theo lượng ánh sáng vào mắ

Câu hỏi :

lam on giup minh voi a

image

Lời giải 1 :

Bài làm 

Chúc bn hok tốt 👍👍👍

1,

1.1,

Khi ánh sáng cường độ lớn chiếu vào mắt, các tế bào nhạy sáng ở võng mạc, bao gồm những tế bào cảm sáng que và nón và tế bào hạch võng mạc, sẽ gửi tín hiệu đến thần kinh vận nhãn, chính xác là phần hệ thần kinh đối giao cảm từ hạch Edinger-Westphal, điều khiển phần cơ ở mống mắt. Khi cơ này co lại, nó làm giảm kích cỡ của đồng tử. Đây là phản xạ của đồng tử với ánh sáng.

1.2,

Thể thủy tinh của mắt như một thấu kính hội tụ:khi ánh sáng quá mạnh sẽ làm lóa mắt lỗ đồng tử co lại,ngược lại khi ánh sáng yếu lỗ đồng tử dãn rộng để có đủ năng lượng ánh sáng giúp ta nhìn rõ vật 

2,

Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên lấy ráy tai. Bạn nên biết, ráy tai tự sinh ra nhưng cũng có thể tự mất đi. Khi bạn ăn, sự cử động của cơ hàm sẽ giúp đẩy lượng ráy thừa ra bên ngoài lỗ tai, cân bằng lại số lượng ráy cần thiết. Chỉ trong các trường hợp đặc biệt, bạn gặp các vấn đề về ráy tai thì mới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để lấy ráy tai, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

 

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK