Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Tìm vi trí của tuyến nước bọt .Phân tích vai...

Tìm vi trí của tuyến nước bọt .Phân tích vai trò của tuyến nước bọt câu hỏi 3508032 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tìm vi trí của tuyến nước bọt .Phân tích vai trò của tuyến nước bọt

Lời giải 1 :

 * Vị trí 

Vị trí tuyến ở góc hàm và kéo dài lên ngang xương má ngay phía trước tai. Mỗi tuyến mang tai bao bọc ngành trên xương hàm và tiết ra nước bọt thông qua ống Stennon

* Vai trò 

- Nước bọt không chỉ có trong vai trò tiêu hóa mà còn có tác dụng bảo vệ răng miệng . Sở dĩ vậy là nhờ trong nước bọt có chất lizozim có tác dụng sát khuẩn 

- cuốn trôi vi khuẩn, tạo pH kiềm, hỗ trợ tái khoáng men răng, và có các chất diệt khuẩn, kháng thể

Thảo luận

Lời giải 2 :

-> Vị trí của Tuyến nước bọt Nước bọt là một hỗn hợp gồm chất nhầy và chất dịch, chứa enzyme ptyalin hỗ trợ tiêu hóa và lysozyme giúp diệt khuẩn bảo vệ vùng miệng khỏi nhiễm trùng.

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK