Trang chủ Sinh Học Lớp 7 I. CÂU HỎI: 1. Lớp Lưỡng cư gồm những loài...

I. CÂU HỎI: 1. Lớp Lưỡng cư gồm những loài nào và chia thành những bộ nào? Dựa vào các đặc điểm nào để phân biệt các bộ đó? 2. Những đặc điểm cấu tạo trong nào

Câu hỏi :

I. CÂU HỎI: 1. Lớp Lưỡng cư gồm những loài nào và chia thành những bộ nào? Dựa vào các đặc điểm nào để phân biệt các bộ đó? 2. Những đặc điểm cấu tạo trong nào của ếch thích nghi với đời sống ở cạn? 3. Ếch thường sinh sản vào mùa nào trong năm? Sự thụ tinh của ếch là thụ tinh ngoài hay trong? So sánh với sự thụ tinh của cá? 4. Thế nào là tuần hoàn kép và tính ưu việt so với vòng tuần hoàn đơn? Lưỡng cư có hệ tuần hoàn đơn hay kép? Ý nghĩa thích nghi so với cá như thế nào? II. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM: Em hãy chọn ý trả lời đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Lớp Lưỡng cư bao gồm những động vật? a. Thích nghi với đời sống ở nước. b. Thích nghi với đời sống ở cạn. c. Thích nghi với đời sống vừa ở nước vừa ở cạn. d. Thích nghi với đời sống trên không. Câu 2: Ếch đồng có những đặc điểm thích nghi với đời sống dưới nước như? a. Đầu dẹp, nhọn khớp với thân thành một khối rẽ nước khi bơi. b. Chi sau có màng bơi; da tiết chất nhầy làm giảm ma sát khi bơi. c. Đẻ trứng và thụ tinh ngoài. d. Cả a, b và c. Câu 3: Bộ xương của ếch có vai trò? a. Tạo khung nâng đỡ cơ thể. b. Là nơi bám của các cơ giúp ếch di chuyển. c. Tạo khoang bảo vệ não, tuỷ và các nội quan. d. Cả a, b và c. Câu 4: Ếch là động vật? a. Biến nhiệt. b. Hằng nhiệt. c. Cả a và b. d. Cả a và b đều sai. Câu 5: Hệ thống mao mạch dày đặc ở da ếch tham gia vào quá trình? a. Bài tiết. b. Hô hấp c. Tiêu hoá d. Tuần hoàn.

Lời giải 1 :

Đáp án:

II bài tâp trắc nghiệm:

1/C

2/D

3/D

4/A

5/B

I bài tâp Tự luận

1/

 -- chúng là những loài có đặc điểm:

+ Chúng đều có da trần (thiếu vảy), luôn luôn ẩm ướt và dễ thấm nước.

+ Sinh sản thường lệ thuộc vào môi trường nước ngọt.

-- các bộ:

a. Bộ Lưỡng cư có đuôi

b. Bộ Lưỡng cư không đuôi

c. Bộ Lưỡng cư không chân

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án: phần trắc nghiệm

câu 1: C

câu 2: D

câu 3 : D

câu 4 : A

câu 5 : B

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK