Trang chủ Sinh Học Lớp 7 *nêu vai trò của ngành chân khớp lấy ví dụ...

*nêu vai trò của ngành chân khớp lấy ví dụ cho mỗi vai trò? Giải -lợi ích: +là nguồn thực phẩm quan trọng của con người (vd:.......) nêu 3 vd +Là nguồn thứ

Câu hỏi :

*nêu vai trò của ngành chân khớp lấy ví dụ cho mỗi vai trò? Giải -lợi ích: +là nguồn thực phẩm quan trọng của con người (vd:.......) nêu 3 vd +Là nguồn thức ăn của cá và các động vật khác (vd:......)nêu 3vd + Là loại thủy sản xuất khẩu hàng đầu nước ta (vd: ......) nêu 3 vd + Thụ phấn cho cây ( nêu 3 ví dụ) +Diệt sâu bệnh hại (nêu 3 vd) +Làm thuốc chữa bệnh (nêu 1vd) -Tác hại : +Có hại cho cây trồng (nêu 3 ví dụ) +Truyền bệnh (nêu 3 ví dụ) +Hại đồ gỗ ngũ cốc (nêu 3 vd) +Có hại cho giao thông đường biển ( con này thì mk biết nên ko cần nêu) +Kí sinh gây bệnh (nêu 3 vd) Yêu cầu: các bạn nêu ví dụ cho mỗi vai trò

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

là nguồn thực phẩm quan trọng của con người : tôm càng xanh, tôm hùm, cua,..

Là nguồn thức ăn của cá và các động vật khác : bọ cạp, mọt , muỗi

Là loại thủy sản xuất khẩu hàng đầu nước ta : tôm càng xanh, cua hoàng đế, tôm hùm,..

Thụ phấn cho cây : ong mật, bươm bướm, ong ruồi,..

diệt sâu bệnh hại : ong mắt đỏ, bọ rùa, kiến,...

làm thuốc chữa bệnh: ong mật, bọ hung, nhộng tằm,..

tác hại :

    có hại cho cây trồng:châu chấu, ve sầu , cuốn chiếu,....

truyền bệnh: rết , rận,muỗi,...

hại đồ gỗ, ngũ cốc: mọt gỗ, mọt ngũ cốc,mọt gạo,..

Kí sinh gây bệnh: chân kiến ký sinh, cái ghẻ, tôm ở nhờ,..

Thảo luận

-- Chân kiếm ko pk chân kiến nha bn

Lời giải 2 :

Đáp án:

Với số lượng loài lớn, mỗi loài lại thường sinh sản ra số lượng cá thể rất lớn nên Chân khớp có vai trò thực tiễn to lớn về cả 2 mặt : có lợi và có hại.

- Có lợi:

Tôm sông: là thức ăn cho con người (lớp giáp xác)Nhện: chăng lưới bắt côn trùng có hại như: ruồi, muỗi (lớp hình nhện)Ong: cung cấp mật ong (lớp sâu bọ)

- Có hại:

Con sun: cản trở giao thông đường thủy, làm giảm tốc độ di chuyển của tàu, thuyền (lớp giáp xác)Cái ghẻ: gây bệnh ghẻ ở con người (lớp hình nhện)Châu chấu: phá hoại các cây lương thực (lớp sâu bọ)

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK