Nháy đúp chuột tại biểu tượng
Hình 1. Màn hình làm việc của phần mềm Geogebra
Hình 2. Các nút lệnh trong thanh bảng chọn của phần mềm Geogebra
Hình 3. Các nút lệnh trong thanh công cụ của phần mềm Geogebra
Chú ý: Khi đang sử dụng 1 công cụ khác, nhấn ESC để trở về công cụ di chuyển.
Cách tạo: Chọn công cụ và nháy chuột lên 1 điểm trống trên màn hình hoặc lên đối tượng để tạo điểm thuộc đối tượng đó.
Công cụ
Dùng để tạo trung điểm của 2 điểm cho trước.
Cách tạo: Chọn công cụ và nháy chuột tại 2 điểm.
Các công cụ , , dùng để tạo đường, đoạn, tia qua 2 điểm cho trước.
Thao tác: chon công cụ sau đó nháy chuột chọn 2 điểm trên màn hình.
Công cụ tạo ra đoạn thẳng qua 1 điểm với độ dài nhập từ bàn phím.
Thao tác: Chọn công cụ, chọn 1 điểm cho trước sau đó nhập giá trị vào cửa sổ có dạng:
Hình 6. Nhập giá trị cho 1 điểm
Sau khi đã nhập độ dài đoạn thẳng, nháy nút áp dụng.
Công cụ dùng để tạo đường thẳng đi qua 1 điểm và vuông góc với 1 đường hoặc đoạn thẳng cho trước.
Thao tác: Chọn công cụ sau đó lần lượt chọn điểm, đường (đoạn, tia) hoặc ngược lại.
Công cụ tạo ra hình tròn bằng cách xác định tâm và một điểm trên hình tròn.
Thao tác: chọn công cụ, chọn tâm hình tròn và điểm thứ hai nằm trên hình tròn.
Công cụ dùng để tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một trục là đường hoặc đoạn thẳng.
Thao tác: Chọn công cụ, chọn đối tượng cần biến đổi (có thể chọn nhiều đối tượng bằng cách kéo thả chuột tạo thành một khung chữ nhật chứa các đối tượng muốn chọn), sau đó nháy chuột lên đường hoặc đoạn thẳng làm trục đối xứng.
Các đối tượng hình học cơ bản bao gồm: Điểm, đoạn thẳng, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn.
Để hiển thị danh sách tất cả các đối tượng hình học hiện có trên trang hình ta thực hiện: Chọn Hiển thị/ Hiển thị danh sách đối tượng.
Bước 1: Nháy nút phải chuột lên đối tượng.
Bước 2:Hủy chọn Hiển thị đối tượng trong bảng chọn.
Bước 1: Nháy nút phải chuột lên đối tượng.
Bước 2: Hủy chọn hiển thị tên trong bảng chọn.
Bước 1: Nháy nút phải chuột lên đối tượng.
Bước 2: Chọn lệnh Đổi tên trong bảng chọn.
Bước 3: Nháy Áp dụng để thay đổi hoặc Hủy bỏ nếu không muốn thay đổi.
Bước 1: Nháy nút phải chuột lên đối tượng.
Bước 2: Chọn Mở dấu vết khi di chuyển.
Cách 1: Dùng công cụ chọn đối tượng rồi nhấn phím Delete.
Cách 2: Nháy nút phải chuột lên đối tượng và thực hiện lệnh Xóa.
Cách 3: Chọn công cụ trên thanh công cụ và nháy chuột lên đối tượng muốn xóa.
Sau khi học xong bài Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra, các em cần nắm vững các nội dung trọng tâm:
Các em có thể hệ thống lại nội dung kiến thức đã học được thông qua bài kiểm tra Trắc nghiệm Tin học 8 Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra cực hay có đáp án và lời giải chi tiết.
Câu 4-Câu 10: Xem thêm phần trắc nghiệm để làm thử Online
Các em có thể xem thêm phần hướng dẫn Giải bài tập Tin học 8 Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra để giúp các em nắm vững bài học và các phương pháp giải bài tập.
Bài tập 1 trang 108 SGK Tin học 8
Bài tập 2 trang 108 SGK Tin học 8
Bài tập 3 trang 108 SGK Tin học 8
Bài tập 4 trang 108 SGK Tin học 8
Bài tập 5 trang 108 SGK Tin học 8
Bài tập 6 trang 109 SGK Tin học 8
Bài tập 7 trang 109 SGK Tin học 8
Bài tập 8 trang 109 SGK Tin học 8
Trong quá trình học tập nếu có thắc mắc hay cần trợ giúp gì thì các em hãy comment ở mục Hỏi đáp, Cộng đồng Tin học HOC247 sẽ hỗ trợ cho các em một cách nhanh chóng!
Chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!
-- Mod Tin Học 8 HOCTAP247
Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.
Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thưLớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!
Nguồn : ADMIN :))Copyright © 2021 HOCTAPSGK